Quảng Ninh: Cửa khẩu Móng Cái lại đóng cửa khi vừa mở được 2 ngày

12/01/2022, 14:02

TCDN - Chi cục Hải quan TP Móng Cái cho biếy, sau 2 ngày thông quan cho xe chở nông sản, hải sản qua lại ở các cửa khẩu TP Móng Cái, Quảng Ninh, phía Trung Quốc đã dừng hoạt động vì phát hiện trường hợp nghi nhiễm Covid-19.

Ngày 12/1, đại diện Chi cục Hải quan TP Móng Cái cho biết, vào đầu giờ chiều hôm qua phía Trung Quốc lại thông báo tạm dừng thông quan hàng hoá do phát hiện một trường hợp nghi nhiễm Covid-19 là tài xế điều khiển xe container chở xoài ở cầu phao tạm Km3+4 cửa khẩu.

Hiện các cơ quan chức năng của Việt Nam ở cửa khẩu tiếp tục phối hợp với phía Trung Quốc để khắc phục. Các cơ quan chức năng ở cửa khẩu sẽ tiến hành phun khử khuẩn 1 đến 2 ngày.

Quảng Ninh: Cửa khẩu Móng Cái lại đóng khi vừa mở được 2 ngày

Quảng Ninh: Cửa khẩu Móng Cái lại đóng khi vừa mở được 2 ngày

Trước đó từ 7h ngày 10/1, Cục thương vụ Đông Hưng, Trung Quốc đã thông quan hàng hoá trở lại qua các cặp cửa khẩu với Đông Hưng là cửa khẩu Bắc Luân 2 và lối mở cầu phao Km3+4.

Theo báo cáo của Chi cục Hải quan TP Móng Cái, tính đến hôm nay vẫn còn gần 1.500 xe container chở nông sản, hải sản và đồ khô ù ứ tại các cửa khẩu.Thời gian trung bình làm thủ tục xuất cảnh, nhập cảnh phía Trung Quốc khoảng từ 5 đến 10 phút/xe.

Cơ quan chức năng tại TP Móng Cái đã có văn bản đề nghị phía Trung Quốc giải quyết nhanh thủ tục thông quan đối với hàng hóa quả tươi của Việt Nam tồn đọng tại cửa khẩu đang chờ xuất sang Trung Quốc.

Đối với hoa quả quá cảnh từ Thái Lan qua Việt Nam đã làm thủ tục xuất khẩu sang Trung Quốc, nếu đã hư hỏng đề nghị phía Trung Quốc xử lý tiêu hủy và không cho hàng quay trở về Việt Nam.

PV
Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Cửa khẩu Móng Cái lại đóng cửa khi vừa mở được 2 ngày tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Khôi phục thông quan thêm 3 cửa khẩu, lối mở tại Quảng Ninh
Sáng ngày 10/1, cửa khẩu cầu Bắc Luân 1, cầu Bắc Luân 2 và cầu phao Km 3+4 tại thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) chính thức được khôi phục thông quan; ưu tiên xử lý hàng tồn đọng tại cửa khẩu, đặc biệt là nông sản và hàng đông lạnh.
Phó thủ tướng: Ưu tiên thông quan hàng hóa đang ùn tắc tại cửa khẩu
Phó thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu các cơ quan liên quan phối hợp với Trung Quốc tạo điều kiện thuận lợi hơn cho thông quan hàng hóa của cả hai nước đang ùn tắc tại cửa khẩu, trong đó ưu tiên cho các hàng nhập khẩu phục vụ sản xuất trong nước và các xe hàng, container hiện đang ùn ứ.