Tân Hoàng Minh, FLC gây náo loạn thị trường chứng khoán

12/01/2022, 11:21

TCDN - Nhóm FLC group tiếp tục bị bán tháo phiên thứ 3 liên tiếp sau những thông tin tiêu cực liên quan đến phong tỏa tài khoản chủ tịch FLC và Tân Hoàng Minh bỏ cọc.

Hai vụ việc khuấy động dư luận liên tục trong hai ngày 10 và 11/1/2022 là vụ việc bán chui cổ phiếu FLC của ông Trịnh Văn Quyết, và vụ việc ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh xin bỏ cọc sau phiên đấu giá đất chấn động tại KĐT Thủ Thiêm, Tp.HCM, chắc chắn sẽ có tác động không nhỏ đến diễn biến giá của cổ phiếu bất động sản trong phiên hôm nay, 12/1.

Ngay từ đầu phiên giao dịch sáng 12/1, nhóm FLC group tiếp tục bị bán tháo phiên thứ 3 liên tiếp sau những thông tin tiêu cực vẫn được đưa ra. Ngoại trừ mã GAB chưa có giao dịch thì các mã còn lại đều giảm hết biên độ với lượng dư bán sàn từ vài triệu đến vài chục triệu cổ phiếu.

Nhóm cổ phiếu bất động sản lao dốc sau khi Tân Hoàng Minh bỏ cọc. Ảnh: Bảng giá SSI.

Nhóm cổ phiếu bất động sản lao dốc sau khi Tân Hoàng Minh bỏ cọc. Ảnh: Bảng giá SSI.

Các cơ quan quản lý đang đưa ra các hình thức xử phạt nặng tay hơn đối với hành vi bán chui 74,8 triệu cổ phiếu FLC của chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết trong phiên 10/1, đây là hành vi tái diễn sai phạm của cá nhân này sau đợt bán chui năm 2017.

Đồng thời Ủy ban Chứng khoán cũng ra quyết định yêu cầu Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) phong tỏa toàn bộ tài khoản chứng khoán đứng tên ông Quyết từ 11/1. Yêu cầu VSD thông báo cho các công ty chứng khoán nơi ông Quyết mở tài khoản thực hiện phong tỏa các tài khoản giao dịch này.

Tương tự, vụ việc Tân Hoàng Minh xác nhận thông tin đơn phương chấm dứt Hợp đồng mua bán đấu giá tài sản ô đất 3-12 khu chức năng số 3 trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Tập đoàn này cho biết sẽ có văn bản chính thức gửi UBND Tp.HCM để báo cáo và gửi Trung tâm Phát triển Quỹ đất, Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản Tp.HCM đề nghị đơn phương chấm dứt hợp đồng trên.

Sự kiện này có tác động rất lớn đến giới đầu tư bất động sản nói chung và đầu tư cổ phiếu bất động sản nói riêng. Đà tăng nóng trước đó của nhóm cổ phiếu địa ốc cũng có động lực từ thương vụ đấu giá kỷ lục này.

Mở cửa phiên sáng, nhiều cổ phiếu bất động sản cũng nhanh chóng rơi về mức giá sàn như CEO, CII, DRH, QCG, PVL... và nhiều mã khác cũng giảm sâu. Tuy nhiên vẫn có một số mã giữ được sắc xanh và đặc biệt L14 tiếp tục tăng trần lên 456.100 đồng để trở thành mã chứng khoán có thị giá đắt đỏ nhất sàn chứng khoán.

Trở lại với thị trường chung tính đến 9h30, VN-Index giảm gần 4 điểm (0,3%) xuống dưới 1.488 điểm. HNX- Index giảm gần 0,5% về 479 điểm và UPCoM cũng giảm nhẹ còn 114 điểm.

Tổng giá trị giao dịch toàn thị trường đạt hơn 5.000 tỷ đồng sau 30 phút giao dịch.

PV (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Tân Hoàng Minh, FLC gây náo loạn thị trường chứng khoán tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan