Quảng Ninh đề nghị Bộ Chính trị cho phép Đại hội bầu trực tiếp Bí thư Tỉnh ủy

07/06/2020, 11:11

TCDN - Đề xuất được Tỉnh ủy Quảng Ninh đưa ra tại buổi làm việc với Đoàn công tác của Ban Bí thư Trung ương Đảng do Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính dẫn đầu.

QuangNinh

Ngày 6/6, Đoàn công tác của Ban Bí thư Trung ương Đảng do Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính làm trưởng đoàn đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh về tình hình thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị; chỉ đạo công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng.

Báo cáo với Đoàn công tác ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh cho biết: Nhiệm kỳ tới, Quảng Ninh tiếp tục thực hiện bí thư cấp ủy đồng thời là chủ tịch UBND cấp huyện ở 3 địa phương và mở rộng thực hiện đối với những nơi có đủ điều kiện; thực hiện bí thư cấp ủy đồng thời là chủ tịch UBND cấp xã tối thiểu 75% trở lên. Sắp xếp, bố trí cán bộ để từ đầu nhiệm kỳ có 100% bí thư cấp ủy cấp huyện không phải là người địa phương, 75% trở lên bí thư cấp xã không là người địa phương.

Về Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, Quảng Ninh kiến nghị với Đoàn công tác một số nội dung, trong đó có đề nghị Ban Tổ chức Trung ương báo cáo trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư đồng ý cho chủ trương Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV được thực hiện thí điểm bầu trực tiếp Bí thư Tỉnh ủy tại Đại hội.

Phát biểu tại buổi làm việc, các thành viên Đoàn công tác đều đồng tình với đề xuất kiến nghị của Quảng Ninh sẽ thực hiện thí điểm bầu trực tiếp Bí thư Tỉnh ủy tại Đại hội…

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính đánh giá cao sự chủ động, tích cực của tỉnh Quảng Ninh. So với cả nước, Quảng Ninh là tỉnh hoàn thành rất sớm Đại hội chi bộ, đảng bộ cơ sở, đảm bảo chất lượng, trang trọng nhưng không rườm rà, đặc biệt đã thực hiện hiệu quả chủ trương bầu trực tiếp Bí thư tại 100% đại hội. Đối với các đề xuất kiến nghị của tỉnh, Ông Phạm Minh Chính cho biết cơ bản đồng tình và sẽ tổng hợp báo cáo Bộ Chính trị, Ban Bí thư cho ý kiến chỉ đạo.

PV
Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh đề nghị Bộ Chính trị cho phép Đại hội bầu trực tiếp Bí thư Tỉnh ủy tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan