Quảng Ninh tăng cường "siết" hoạt động kinh doanh đa cấp

19/09/2019, 16:36

TCDN - Tỉnh Quảng Ninh vừa có Quyết định số 29/2019/QĐ-UBND ban hành Quy chế phối hợp quản lý nhà nước nhằm siết chặt về hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn tỉnh.

siet chat quan ly da cap

Quy chế này quy định về nguyên tắc, nội dung, phương thức, trách nhiệm và quan hệ phối hợp trong công tác quản lý nhà nước về hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.

Cụ thể, về nguyên tắc phối hợp quản lý, theo chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của các cơ quan đã được pháp luật quy định và yêu cầu công tác quản lý nhà nước về hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trong phạm vi ngành, lĩnh vực, địa phương mình phụ trách.

Đồng thời, quy chế cũng nêu rõ cần chủ động phối hợp bằng nhiều hình thức với các cơ quan, đơn vị có liên quan để đảm bảo sự thống nhất, đồng bộ trong chỉ đạo, điều hành thực hiện giữa các cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh. Tuân thủ các quy định của pháp luật và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, người tham gia bán hàng đa cấp thực hiện đúng quy định của pháp luật; xử lý các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật, bảo đảm chính xác, khách quan, trung thực, công khai, kịp thời.

Nội dung phối hợp gồm: Thường xuyên cung cấp, trao đổi thông tin giữa các cơ quan quản lý hoạt động bán hàng đa cấp và các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, thanh tra, kiểm tra, hướng dẫn, giám sát các hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp và xử lý theo thẩm quyền hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý các vi phạm theo quy định của pháp luật.

Cùng với đó là phổ biến, tuyên truyền pháp luật về hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp cho các doanh nghiệp, người tham gia bán hàng đa cấp, người dân trên địa bàn tỉnh.

Tham mưu, tổ chức thực hiện các quy định, văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên đối với hoạt động quản lý nhà nước về kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn tỉnh; đề xuất, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung các văn bản pháp luật, quy chế phối hợp liên quan đến quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp. Báo cáo định kỳ hoặc đột xuất kết quả công tác quản lý, thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm liên quan đến hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn tỉnh.

Sở Công Thương làm đầu mối để tiếp nhận các thông tin phản ánh qua hệ thống tổng đài đường dây nóng tỉnh Quảng Ninh - 1900588833 liên quan đến hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp và các hình thức lợi dụng hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp để lừa đảo, huy động vốn trái quy định của pháp luật và khi tiếp nhận được các thông tin có dấu hiệu vi phạm pháp luật về hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp qua các kênh thông tin khác có liên quan trực tiếp đến chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị...

Song Hà
Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh tăng cường "siết" hoạt động kinh doanh đa cấp tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan