Quảng Trị: Đào tạo Maketing và bán hàng chuyên nghiệp cho doanh nghiệp

28/08/2024, 16:05

TCDN - Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị phối hợp với Trường đào tạo bồi dưỡng cán bộ Công thương Trung ương vừa tổ chức lớp “Đào tạo Maketing và bán hàng chuyên nghiệp”, cho các học viên là doanh nghiệp, HTX trên địa bàn Quảng Trị.

qt.1

Hàng chục học viên tham gia lớp đào tạo được Tiến sỹ Cấn Anh Tuấn, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội trực tiếp hướng dẫn, truyền đạt với một chương trình gồm các chuyên đề, đó là Marketing hiện đại và phát triển thương hiệu; Dự báo thị trường và Kế hoạch bán hàng; Thương mại điện tử; Bán hàng và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Mục tiêu nội dung cụ thể của các chuyên đề là giúp học viên nắm vững kiến thức cơ bản, nâng cao và chuyên sâu về Marketing và bán hàng, tiêu thụ sản phẩm cho cán bộ kinh doanh và quản lý doanh nghiệp hoạt động trong cơ chế thị trường; Hiểu biết về kiến thức nền tảng và nâng cao về chính sách Marketing, xây dựng và quản lý thương hiệu, nhãn hiệu trong môi trường kinh doanh hiện đại; Cập nhật và ứng dụng được những vấn đề trong môi trường thương mại điện tử, trong xây dựng hệ thống phân phối và chăm sóc khách hàng; Có khả năng xây dựng và áp dụng quy trình bán hàng, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, hiệu quả; Có khả năng phân tích, so sánh, đánh giá một số mô hình phát triển khách hàng và chăm sóc khách hàng để học hỏi và vận dụng vào thực tiến doanh nghiệp…

Ông Võ Thái Hiệp, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị khẳng định, việc quan tâm, hỗ trợ xây dựng và tổ chức lớp đào tạo nói trên của Trường đào tạo bồi dưỡng cán bộ Công thương Trung ương  là hết sức cần thiết, tạo ra một cơ hội đáng quý cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, bởi theo ông, sự cạnh tranh của thị trường luôn vận động, diễn ra ngày càng “nóng bỗng” và nghiệt ngã. Sự cạnh tranh của một sản phẩm cụ thể nó được thể hiện bằng một chuổi hoạt động, từ khâu sản xuất cho đến tiêu thụ sản phẩm. Và sự cạnh tranh đó với mục đích là phát triển thị trường, nâng cao tỷ lệ thị phần, nhằm nâng cao hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Theo đó, Hoạt động Maketing và bán hàng chuyên nghiệp, là một trong những “công cụ” hỗ trợ đắc lực cho sư cạnh tranh trong sản xuất kinh doanh. Cũng  có thể nói rộng ra, là hoạt động này chính là sự thúc đẩy để phát triển sản xuất. Và ông tin tưởng rằng, sau lớp đào tào Maketing và bán hàng chuyên nghiệp sẽ trang bị những kiến thức cơ bản cho học viên về nghệ thuật kinh doanh, xây dựng chính sách Maketing linh hoạt và phù hợp, cũng như nghệ thuật, văn hóa giao tiếp trong bán hàng…để mang lại hiểu quả hoạt động sản xuất kinh doanh tốt hơn cho doanh nghiệp.

Đặng Huy Long
Bạn đang đọc bài viết Quảng Trị: Đào tạo Maketing và bán hàng chuyên nghiệp cho doanh nghiệp tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan

Lễ hội Văn hóa - Ẩm thực gọi mời du khách đến với biển Quảng Trị
Từ ngày 12 - 14/7, UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức Lễ hội Văn hóa - Ẩm thực “Hương vị miền hoa nắng - Taste of Sunland" tại Quảng trường Khu Dịch vụ - Du lịch Cửa Việt, thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh. Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động của Lễ hội Vì Hòa bình Quảng Trị năm 2024.