Quảng Trị: Doanh nghiệp chung tay đẩy lùi dịch Covid-19

26/03/2020, 16:22

TCDN - Mặc dù gặp không ít những khó khăn trước mùa dịch Covid 19, nhưng những ngày qua, một số doanh nghiệp đã ủng hộ kinh phí, vật chất cùng với tỉnh Quảng Trị vượt qua quãng thời gian cam go do dịch bệnh gây ra.

Công ty Minh Thành trao 30 triệu đồng ủng hộ chiến dịch phòng chống dịch Covid - 19

Công ty Minh Thành trao 30 triệu đồng ủng hộ chiến dịch phòng chống dịch Covid - 19

Ngày 26/3, tại trụ sở UBMTTQVN tỉnh Quảng Trị, Công ty TNHH Minh Thành (Quảng Trị) đã ủng hộ 30 triệu đồng tiền mặt và 1,5 tấn gạo. Ông Lê Thiên Thành - Giám đốc Công ty Minh Thành cho biết: Công ty hoạt động trên các lĩnh vực xây dựng và kinh doanh khách sạn.

Thời gian gần đây, doanh nghiệp đứng trước nhiều khó khăn và thách thức do hệ lụy từ dịch Covid - 19, khách sạn Công ty Minh Thành ngừng hoạt động trong nhiều ngày qua, nhưng doanh nghiệp vẫn đảm bảo các chế độ cho người lao động…

Gạo ủng hộ được tập kết đến cơ sở nuôi dưỡng người cách ly

Gạo ủng hộ được tập kết đến cơ sở nuôi dưỡng người cách ly

Công ty cũng đã trích một phần từ quỹ phúc lợi để ủng hộ vào chiến dịch phòng chống dịch Covid - 19 theo lời phát động và kêu gọi của UBMTTVN.

Công ty TNHH Á Thái (tỉnh Hà Tĩnh) và Công Ty TNHH Việt Phương (Tp Hải Phòng) đã trao cho cửa khẩu quốc tế Đen Sa Vẳn và cửa khẩu quốc tế Lao Bảo mỗi đơn vị 20 triệu đồng. Đây là số tiền từ sự đóng góp của lãnh đạo và các nhân viên của công ty. Số tiền này nhằm mục đích hỗ trợ các đơn vị tại 2 cửa khẩu chuẩn bị các nhu yếu phẩm cần thiết nhằm hỗ trợ đón lao động Việt Nam nhập cảnh từ Lào về trong thời gian chờ đến địa điểm cách ly tập trung.

Trước đó, ngày 25/3, tại trụ sở UBND thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị, Công ty ECOWIPES Việt Nam, có trụ sở tại Quân 12, TP Hồ Chí Minh đã trao tặng ủng hộ 2000 gói khăn ướt diệt khuẩn cho các đơn vị của địa phương, bao gồm UBND thị xã Quảng Trị, Công an thị xã Quảng Trị và Ban chỉ huy quân sự thị xã Quảng Trị trị giá 70 triệu đồng.

Ông Lê Lâm – Giám đốc Công ty ECOWIPES Việt nam cho biết: Nguyên liệu đầu vào để sản xuất giấy khăn ướt diệt khuẩn được nhập từ nước ngoài về, vì vậy  từ khi có dịch Covid 19, nguyên liệu bị khan hiếm, giá cả lại tăng lên, mặc dù vậy nhưng Công ty đã khắc phục, tìm cách để sản xuất số lượng nhiều hơn (tăng 30%), nhưng giá bán ra thị trường vẫn không thay đổi. Ngoài ủng hộ khăn giấy ướt diệt khuẩn tại thị xã Quảng Trị, doanh nghiệp này còn ủng hộ hàng trăm thùng khăn giấy cho một số đơn vị trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

Tin từ UBMTTVN tỉnh Quảng Trị cho biết, từ ngày 16 - 26/3, thông qua một số cơ quan đoàn thể, Quảng Trị đã tiếp nhận từ các tổ chức, người dân hỗ trợ cho chiến dịch phòng chống dịch Covid - 19 với số tiền trên 170 triệu đồng và 2,5 tấn gạo. Cũng đến thời điểm nay, trên địa bàn có 12 điểm cách ly, tổng số người cách ly trên 2000 người.

Theo bà Lê Thị Lan Hương – Chủ tịch UBMTTVN tỉnh Quảng Trị, những ngày tới nếu số lượng người cần cách ly ở Quảng Trị tăng lên, thì chắc chắn rằng đây là một áp lực không nhỏ đối với Quảng Trị. Chính vì vậy, Quảng Trị cần có nhiều tấm lòng hảo tâm từ các tổ chức, các cá nhận tiếp tục chung sức, chung lòng ủng hộ Quảng Trị trong chiến dịch phòng chống dịch Covid 19.

Hữu Tiến
Bạn đang đọc bài viết Quảng Trị: Doanh nghiệp chung tay đẩy lùi dịch Covid-19 tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan