Quảng Trị: Hội chợ thương mại mang đến cơ hội đầu tư, hợp tác kinh doanh cho doanh nghiệp

12/06/2024, 14:52

TCDN - Ngày 6-12/6, tạ trung tâm thành phố Đông Hà, UBND tỉnh Quảng Trị đã  phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Hội chợ Thương mại và Du lịch - Nhịp cầu Xuyên Á –Quảng Trị năm 2024. Đây là một trong dịp để doanh nghiệp trong ngoài nước tìm kiếm cơ hội đầu tư, hợp tác kinh doanh.

Khai mạc hội chơ thương mại và dư lịch nhiệp cầu Xuyên Á năm 2024.

Khai mạc hội chơ thương mại và dư lịch nhiệp cầu Xuyên Á năm 2024.

Hội chợ có quy mô gần 400 gian hàng của trên 200 doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức xúc tiến thương mại đến từ các tỉnh/thành như Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hoá, Ninh Bình, Hải Dương, Hưng Yên, Lai Châu, Nam Định, Hải Phòng, Yên Bái, Hòa Bình; đặc biệt có sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ các tỉnh Khỏn Kèn (Khon Kaen), Na Khon Nay O (Nakhon Nayok) (Thái Lan), Savannakhet, Champasak, Salavan, Sekong (Lào). Hội chợ trưng bày, giới thiệu nhiều mặt hàng phong phú, đa dạng, tập trung chủ yếu vào các ngành hàng có thế mạnh như sản phẩm nông, lâm, hải sản và thực phẩm chế biến; Hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ nội, ngoại thất; sản phẩm may mặc, thời trang, da giày; văn phòng phẩm, thiết vị văn phòng, đồ chơi trẻ em, đồ dùng gia đình; dịch vụ du lịch, tài chính, ngân hàng… Ngoài ra, Hội chợ còn có gian hàng ẩm thực của tỉnh Quảng Trị, các tỉnh/thành trong cả nước và hai nước bạn Lào - Thái Lan.

Hội chợ Thương mại và Du lịch - Nhịp Cầu Xuyên Á - Quảng Trị 2024 cũng là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện hưởng ứng Lễ hội Vì Hoà bình lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Quảng Trị, với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng. Đầy còn là dịp để các tỉnh, thành trong cả nước; các tỉnh, thành phố trên tuyến Hành lang kinh tế Đông Tây giới thiệu những thành tựu về kinh tế, văn hóa - xã hội; các tiềm năng, lợi thế, các chính sách ưu đãi nhằm thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đồng thời tổ chức trưng bày, giới thiệu sản phẩm thế mạnh, đặc trưng; truyền thông, quảng bá về du lịch của các doanh nghiệp; liên kết xúc tiến thương mại, du lịch, đầu tư, tạo điều kiện để các doanh nghiệp, các cơ quan xúc tiến trong và ngoài nước gặp gỡ, giới thiệu trao đổi các sản phẩm hàng hóa, tìm kiếm cơ hội đầu tư, đàm phán ký kết hợp đồng, quảng bá sản phẩm, thương hiệu đến với người tiêu dùng và du khách.

Lãnh đạo UBND tỉnh và Cục xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) cùng đông đảo du khách đi tham quan các gian hàng tại Hội chợ Thương mại và Du lịch - Nhịp Cầu Xuyên Á - Quảng Trị 2024.

Lãnh đạo UBND tỉnh và Cục xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) cùng đông đảo du khách đi tham quan các gian hàng tại Hội chợ Thương mại và Du lịch - Nhịp Cầu Xuyên Á - Quảng Trị 2024.

Ông Nguyễn Đức Tân – Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Quảng Trị cho biết: Hội chợ Thương mại và du lịch - Nhịp cầu Xuyên Á - Quảng Trị  là hoạt động xúc tiến thương mại có uy tín, thương hiệu của tỉnh Quảng Trị, được tổ chức định kỳ 3 năm 1 lần. Được biết, trong các năm 2012, 2015, 2018, hội chợ đã được tổ chức thành công, với quy mô gần 1.500 gian hàng, trên 700 doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước tham gia. Trong đó, có trên 100 gian hàng của các doanh nghiệp đến từ Lào, Thái Lan, Trung Quốc. Ngoài ra, các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức xúc tiến thương mại còn ký kết nhiều hợp đồng, biên bản ghi nhớ hợp tác trong sản xuất, phân phối sản phẩm. Hội chợ còn trở thành điểm đến hấp dẫn để người dân địa phương, du khách trong và ngoài nước tới tham quan, mua sắm, kích cầu tiêu dùng; qua đó thúc đẩy sản xuất, góp phần duy trì tăng trưởng kinh tế, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh, quảng bá sản phẩm hàng hóa, dịch vụ có chất lượng để mở rộng thị trường.

Lễ ký kết.

Lễ ký kết.

Doanh nghiệp, cũng như du khách đến với Hội chợ Thương mại và Du lịch - Nhịp cầu Xuyên Á, chắc rằng sẽ phần nào biết và hiểu hơn về Quảng Trị, một địa phương có vị trí địa chính trị, kinh tế quan trọng ở khu vực miền Trung. Với vị trí thuận lợi vừa nằm trên tuyến hành lang kinh tế Bắc - Nam của Việt Nam, đồng thời nằm dọc theo Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) - con đường ngắn nhất ASEAN nối Thái Lan, Myanmar, Lào với miền Trung Việt Nam và các nước ASEAN, mở rộng thông qua Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo - một trong những cửa ngõ ra biển Đông của các nước trong khu vực. Phát huy vai trò, vị thế là tỉnh “đầu cầu” về phía Đông của Việt Nam trên tuyến Hành lang kinh tế Đông Tây, Quảng Trị đã và đang huy động các nguồn lực lớn có thể để đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông mới, trong đó có cảng hàng không, cảng biển, đường cao tốc, đảm bảo luồng đầu tư và thương mại. Đây là tiền đề quan trọng để thu hút, tập trung nhân lực, vật lực nhằm phát triển tỉnh Quảng Trị và khai thác tối đa tiềm năng tuyến Hành lang kinh tế Đông Tây có thể mang lại.

Với đặc điểm, vị trí nêu trên, tỉnh Quảng Trị cũng như các tỉnh Bắc Trung Bộ có điều kiện thuận lợi để kết nối với các thị trường lớn và các nền kinh tế năng động của Châu Á như Trung Quốc, Ấn Độ và các nước ASEAN; là khu vực có tiềm năng trở thành trung tâm sản xuất - tiêu dùng và là một mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị toàn cầu, đóng vai trò cầu nối giao thông, thương mại, đầu tư, du lịch giữa các nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Có lẻ, từ tổng quan này, sẽ giúp cho doanh nghiệp, đối tác an tâm hơn khi triển khai thực hiện đầu tư, hợp tác tại Quảng Trị.

Hữu Tiến
Bạn đang đọc bài viết Quảng Trị: Hội chợ thương mại mang đến cơ hội đầu tư, hợp tác kinh doanh cho doanh nghiệp tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK Hàn Quốc
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Hải quan Quảng Trị thu giữ 100kg ma túy đá
Đội Kiểm soát phòng, chống ma túy, Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị vừa phối hợp triệt phá thành công đường dây ma túy xuyên quốc gia, bắt giữ 9 đối tượng có quốc tịch Lào, thu giữ tang vật là 100kg ma túy đá. Chuyên án do Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị xác lập.