Quỹ vaccine phòng Covid-19 hiện có bao tiền?

03/06/2021, 20:26

TCDN - Theo thống kê Quỹ vaccine phòng Covid-19 hiện có khoảng hơn 3.400 tỷ đồng ủng hộ từ người dân, doanh nghiệp.

Trả lời tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5, Thứ trưởng Bộ Tài chính Tạ Anh Tuấn cho biết, Quỹ vaccine phòng Covid-19 do Bộ quản lý hiện có số dư khoảng 104 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế đã tiếp nhận tài trợ khoảng hơn 1.000 tỷ đồng từ các đơn vị.

Số tiền từ các Tập đoàn, Tổng công ty trực thuộc Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đóng góp, ủng hộ cho Quỹ vaccine phòng Covid-19 đã lên đến 2.360 tỷ đồng.

Ngoài ra, các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế cũng đã rất hưởng ứng quyên góp. Thứ trưởng Tạ Anh Tuấn cho hay, sắp tới sẽ có những hình thức quyên góp, ủng hộ thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp đóng góp.

Ngân hàng Nhà nước ủng hộ Quỹ vaccine phòng Covid-19.

Ngân hàng Nhà nước ủng hộ Quỹ vaccine phòng Covid-19.

Sự kiện ra mắt Quỹ vaccine phòng Covid-19 dự kiến sẽ được tổ chức vào lúc 20h10 phút ngày thứ bảy ngày 5/6/2021, tại Hà Nội.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các bộ, ngành, các đoàn thể chính trị xã hội, đại diện người dân và cộng đồng doanh nghiệp sẽ tham dự sự kiện quan trọng và có ý nghĩa đặc biệt này.

Sự kiện sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam và Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tại địa chỉ chinhphu.vn, baochinhphu.vn và fanpage Thông tin Chính phủ.

Sự kiện này được tổ chức nhằm kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước, kiều bào ta ở nước ngoài, các doanh nghiệp, doanh nhân, mọi tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tự nguyện tham gia đóng góp, tài trợ, hỗ trợ cho Quỹ vaccine phòng Covid-19 với tấm lòng và trách nhiệm vì sức khỏe mỗi người, vì cộng đồng, vì quốc gia, dân tộc và với tinh thần đoàn kết quốc tế, chung tay đẩy lùi đại dịch ở mỗi quốc gia và toàn cầu.

Quan điểm nhất quán của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ là triệt để tiết kiệm ngân sách nhà nước, tìm mọi cách, huy động mọi nguồn lực của xã hội, của các tổ chức và cá nhân trong nước cũng như quốc tế để có nguồn kinh phí tiêm vaccine cho nhân dân. Đây cũng là dịp để thể hiện sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc và tình cảm, sự đoàn kết, ủng hộ, giúp đỡ của bạn bè, đối tác quốc tế; nâng niu, trân trọng, sử dụng đúng mục đích và công khai, minh bạch từng đồng đóng góp của nhân dân và bạn bè quốc tế. 

Theo Bộ Tài chính, Quỹ được thành lập với mục tiêu tiếp nhận, quản lý, sử dụng các nguồn tài trợ, hỗ trợ, đóng góp trong nước và ngoài nước để cùng với nguồn lực ngân sách nhà nước mua, nhập khẩu vaccine, nghiên cứu, sản xuất vaccine trong nước để tiêm chủng cho người dân. Dự kiến, Việt Nam cần mua 150 triệu liều vaccine phòng Covid-19 để tiêm phòng cho khoảng 75 triệu người dân, với tổng nhu cầu kinh phí ước khoảng 25,2 nghìn tỷ đồng.

T. Phương
Bạn đang đọc bài viết Quỹ vaccine phòng Covid-19 hiện có bao tiền? tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Quản lý Quỹ Vaccine: Chuyên gia tài chính đề xuất mở thêm tài khoản ở các ngân hàng và cần siết chặt chế tài
Nên mở một tài khoản chung tại tất cả các ngân hàng để tạo sự công bằng và điều kiện thuận lợi cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp… tiếp cận, ủng hộ cho Qũy vaccine Covid-19 thay vì để BIDV độc quyền như hiện nay. Đồng thời, nên có cơ chế quản lý chặt chẽ để tránh việc "tạm mượn" tiền Quỹ.