Ra mắt mô hình học tập miễn phí trọn đời tại chung cư Ventoso Tower tỉnh Bình Dương

27/12/2022, 09:50

TCDN - Ngôi Nhà Trí Tuệ Ventoso - một không gian học tập suốt đời chính thức đi vào hoạt động tại khu dân dư Ventoso Tower (Dĩ An, Bình Dương).

Đây là tâm huyết của Chủ đầu tư - Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Thạnh Tân kết hợp với chương trình Ngôi Nhà Trí Tuệ nhằm hướng đến những lợi ích lâu dài cho cư dân, nhất là thế hệ trẻ.

Ngôi nhà Trí tuệ tại dự án căn hộ Ventoso Tower quy mô 200m2 gồm khu vực cafe và thư viện sách. Ảnh: Quý Mai

Ngôi nhà Trí tuệ tại dự án căn hộ Ventoso Tower quy mô 200m2 gồm khu vực cafe và thư viện sách. Ảnh: Quý Mai

Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Thạnh Tân luôn kiên định lựa chọn, hướng đến những căn hộ phù hợp với nhu cầu cho người ở thật. Ban lãnh đạo Công ty TNHH Đầu tư và Xây Dựng Thạnh Tân vốn xuất thân là những người tâm huyết với vùng đất Dĩ An, nhận thấy nhu cầu về nhà ở của người dân là rất lớn nhưng tình hình kinh tế đang có những khó khăn nhất định, mong muốn thông qua dự án Ventoso Tower, chung tay cùng chính quyền địa phương góp phần tạo nên những sản phẩm vừa túi tiền, vừa tiện lợi nhiều mặt, để giúp người lao động tại đây có cơ hội “an cư lạc nghiệp”, nâng cao chất lượng sống.

Ventoso Tower cũng là dự án đầu tiên về nhà ở xã hội của Công ty Thanh Tân. “Trong quá trình hoàn thiện dự án, chúng tôi không ngừng tìm kiếm và đưa ra những giải pháp tối ưu không chỉ mong muốn làm thế nào để hỗ trợ tài chính tốt nhất cho cư dân, dễ dàng hiện thực hóa giấc mơ an cư giữa đô thị đang phát triển ngày một nhanh chóng như Thành phố Dĩ An, mà còn đem tới những tiện ích ưu việt về giáo dục, văn hóa tinh thần cho cư dân Ventoso Tower”, ông Nguyễn Hữu Đệ - Tổng giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Thạnh Tân cho biết. Ngôi nhà Trí tuệ Ventoso là một trong những tiện ích sáng giá đó.

Một góc thư viện Ngôi nhà Trí tuệ. Ảnh: Quý Mai.

Một góc thư viện Ngôi nhà Trí tuệ. Ảnh: Quý Mai.

Mô hình Ngôi nhà Trí tuệ tại Ventoso Tower được xây dựng theo phong cách hiện đại và chia thành 2 không gian với chức năng riêng biệt. Khu vực bên ngoài được thiết kế như không gian quán cafe, thích hợp cho các buổi trò chuyện, làm việc. Phía bên trong là thư viện lớn với hàng ngàn cuốn sách hay được lựa chọn kỹ lưỡng phù hợp cho mọi lứa tuổi.  

“Khi kết hợp mô hình Ngôi nhà trí tuệ với khu dân cư tại Ventoso Tower, chúng tôi quan tâm về tính thẩm mỹ và công năng phục vụ cư dân. Cụ thể, thiết kế ưa nhìn, tạo sự thoải mái cho bất kỳ cư dân nào khi đến học tập hay cafe; cách bố trí không gian lấy sáng tự nhiên; hay tinh tế hơn với việc lựa chọn âm nhạc phù hợp, tạo sự thư giãn và dễ dàng tiếp thu kiến thức,…tất cả tạo nên không gian lý tưởng để học tập, đọc sách”, đại diện Sen Group chia sẻ.   

Được biết, để xây dựng Ngôi nhà Trí tuệ, chủ đầu tư đã tặng gần 200m2 vị trí đẹp nhất ngay tầng thương mại để dành riêng triển khai mô hình này. Việc trao tặng này cũng như một lời cam kết đồng hành cùng cư dân từ Chủ đầu tư dự án khi chấp nhận hy sinh một phần lợi ích kinh doanh để mang lại những giá trị lâu dài và bền vững hơn cho cư dân Ventoso Tower. 

Mô hình Ngôi nhà Trí tuệ không chỉ là những thư viện với hàng nghìn đầu sách đa dạng các thể loại và chủ đề cho mọi lứa tuổi, mà còn có các lớp học song ngữ Anh Việt với người bản xứ; các lớp kỹ năng sống cho con trẻ; các câu lạc bộ chuyên đề: tiếng Anh, văn nghệ, môi trường, dạy con… được diễn ra hàng tuần.

Bên cạnh đó còn có những buổi workshop chia sẻ những kiến thức hữu ích từ các chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước, phù hợp với nhu cầu học hỏi của cư dân. Hằng năm, Ngôi nhà Trí tuệ cũng trao những phần học bổng khuyến học đến các học sinh có nỗ lực rèn luyện phẩm hạnh và thành tích học tập đáng khích lệ. 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ghé thăm mô hình Ngôi nhà trí tuệ xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh tháng 12/2021.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ghé thăm mô hình Ngôi nhà trí tuệ xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh tháng 12/2021.

Trong hành trình hơn 05 năm xây dựng và phát triển, hệ thống Ngôi nhà Trí tuệ đã có 106 cơ sở được hình thành và hoạt động hiệu quả trên khắp 12 tỉnh thành trên cả nước (Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Đăk Lăk, Lâm Đồng, Bình Thuận, Đồng Nai, Bình Dương) và 4 quốc gia ngoài lãnh thổ Việt Nam (Nhật Bản, Malaysia, Australia, New Zealand), đã cho thấy sự phù hợp với hầu hết các thiết chế xã hội: nhà dân, nhà văn hóa thôn xóm, Trung tâm văn hóa xã phường, trường học, giáo xứ, khu du lịch,... 

Ngôi nhà Trí tuệ tại dự án Ventoso Tower đã chính thức đi vào hoạt động. Ảnh. Quý Mai.

Ngôi nhà Trí tuệ tại dự án Ventoso Tower đã chính thức đi vào hoạt động. Ảnh. Quý Mai.

Ngôi nhà Trí tuệ là hệ sinh thái học tập suốt đời, được các thành viên sáng lập nhân rộng trên cả nước và quốc tế, nhằm đem lại những tiện ích giáo dục chất lượng và hoàn toàn miễn phí tới mọi người dân và trẻ em. Không chỉ giúp hình thành thói quen đọc sách, năng lực tự học để học tập suốt đời, Ngôi nhà Trí tuệ còn mang tới một cách tiếp cận thoải mái, vui vẻ và tiện lợi nhất cho việc học của mọi người. Mọi kiến thức sâu rộng về các môn học đều có thể được chuyển hóa thành những bài học giản dị, dễ hiểu, dễ nhớ giúp người học có thể nhớ ngay, áp dụng được ngay vào cuộc sống của bản thân.

Ở đó, mọi thành viên trong cộng đồng đều có thể trở thành những người thầy hoặc người học trò của nhau, ai giỏi về lĩnh vực gì thì chia sẻ cho những người chưa giỏi, chưa biết về lĩnh vực, môn học, ngành nghề đó. 

Với những khu dân cư ở thành phố như Ventoso Tower, sự hiện diện của Ngôi nhà Trí tuệ còn đem tới một địa chỉ an toàn, lành mạnh và bổ ích để các bậc cha mẹ có thể an tâm gửi gắm những đứa con của mình tới sinh hoạt, đọc sách, giải trí, điều mà ở các khu dân cư khác khó có thể có được. Hy vọng, trong thời gian tới mô hình này sẽ được nhân rộng đến mọi khu dân cư, chung cư ở khắp các thành phố và vùng quê để cải thiện chất lượng sống của người dân, trở thành nơi ươm mầm cho phẩm hạnh và tài năng của trẻ em Việt Nam.

Quý Mai
Bạn đang đọc bài viết Ra mắt mô hình học tập miễn phí trọn đời tại chung cư Ventoso Tower tỉnh Bình Dương tại chuyên mục Nhịp cầu doanh nghiệp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Phát triển mô hình nông nghiệp tái sinh
Đây là một trong những nội dung nhận được nhiều ý kiến trao đổi, thảo luận tại Đối thoại báo chí năm 2022 "COP 26 và Xây dựng một nền nông nghiệp tái sinh tại Việt Nam" do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI) và Công ty TNHH Nestlé Việt Nam tổ chức ngày 22/7.
Các nhân tố ảnh hưởng đến chuyển đổi số doanh nghiệp: Mô hình nghiên cứu và thang đo
Bài viết này nhằm hệ thống lại lý thuyết về chuyển đổi kỹ thuật số, so sánh các nghiên cứu có liên quan, kết hợp với điều kiện thực tiễn và ý kiến của các chuyên gia để xây dựng mô hình nghiên cứu về các nhân tố ảnh hưởng đến khả năng chuyển đổi kỹ thuật số của doanh nghiệp phù hợp nhất.
Giảm phát thải và phát triển nông nghiệp bền vững:  Khơi thông nguồn lực đầu tư, chuyển đổi mô hình sản xuất
Để thực hiện các chiến lược, cam kết quốc tế đưa mức phát thải ròng về “0”, ngành Nông nghiệp Việt Nam đang triển khai các giải pháp khơi thông nguồn lực đầu tư của toàn xã hội và chuyển đổi mô hình sản xuất sang tăng trưởng nông nghiệp “xanh, ít phát thải và thích ứng với biến đổi khí hậu”.