Rà soát việc nộp thuế của Grab tại Việt Nam

18/06/2023, 17:26
báo nói -

TCDN - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Vũ Chí Hùng cho biết, sẽ trao đổi với Cục Thuế Tp.HCM để chỉ đạo Chi cục thuế số 7 - Nhà Bè rà soát nghĩa vụ thuế của Grab.

Tại họp báo thường kỳ quý 2, Bộ Tài chính nhận được một số câu hỏi liên quan đến việc chấp hành nghĩa vụ thuế của hãng gọi xe công nghệ Grab tại Việt Nam.

Cụ thể, Công ty TNHH Grab là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đã hoạt động ở Việt Nam được 9 năm. Giai đoạn mới tiến vào thị trường, doanh thu của Grab năm 2014 chỉ ghi nhận 1,5 tỷ đồng. Song đến năm 2022, chỉ tiêu tài chính này đã tăng lên 6.384 tỷ đồng.

Tuy nhiên, đến nay, Công ty này chưa phải nộp một đồng thuế thu nhập doanh nghiệp nào cho Việt Nam, trong khi hàng năm vẫn chuyển hàng trăm tỉ đồng phí bản quyền, phí quản lý... cho hai công ty liên quan ở nước ngoài.

Đại diện Tổng cục Thuế cho biết sẽ rà soát việc nộp thuế của Grab tại Việt Nam.

Đại diện Tổng cục Thuế cho biết sẽ rà soát việc nộp thuế của Grab tại Việt Nam.

Về vấn đề này, ông Vũ Chí Hùng - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) khẳng định, từ trước đến nay, ngành thuế nói riêng và Bộ Tài chính nói chung luôn quan tâm công tác chống chuyển giá để ngăn ngừa thất thu thuế.

Về câu chuyện của Grab, ông Hùng cho biết, cơ bản theo Luật Quản lý thuế, doanh nghiệp đầu tư kinh doanh tại Việt Nam thực hiện nghĩa vụ thuế theo hình thức tự khai tự nộp.

"Tổng cục Thuế sẽ trao đổi với Cục Thuế Tp.HCM để chỉ đạo Chi cục thuế số 7 – Nhà Bè (Công ty TNHH Grab do Chi cục thuế số 7 - Nhà Bè quản lý) rà soát, đánh giá về nghĩa vụ nộp thuế của Công ty TNHH Grab" - ông Vũ Chí Hùng nói.

An Tú
Bạn đang đọc bài viết Rà soát việc nộp thuế của Grab tại Việt Nam tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan

Lãnh đạo Grab nói về việc thu phí nắng nóng
Về thu phí nắng nóng, Tổng giám đốc kiêm đồng sáng lập Tập đoàn Grab toàn cầu Anthony Tan, nói mong muốn của Grab là cho dù điều kiện, hoàn cảnh có khó khăn thì các tài xế - đối tác vẫn "ra đường". Chính vì vậy 100% nguồn thu này, Grab dành cho họ, để phục vụ khách hàng tốt hơn.