Sai phạm trong cấp sổ đỏ, 4 cán bộ ở Lâm Đồng bị khởi tố

15/08/2022, 11:28

TCDN - Bốn cán bộ thuộc UBND huyện Lâm Hà, Lâm Đồng có sai phạm trong việc cấp sổ đỏ vừa bị công an huyện này khởi tố.

Công an huyện Lâm Hà cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với bà Nguyễn Thị Hằng (38 tuổi, cựu Trưởng phòng thuộc Ban Quản lý rừng phòng hộ Lâm Hà, hiện là cán bộ phòng TN&MT huyện Lâm Hà) để điều tra về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng". Bà Hằng bị áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú.

Người dân phải đi nộp hồ sơ làm sổ đỏ ở huyện Lâm Hà từ 2-3h sáng. (Ảnh: TP)

Người dân phải đi nộp hồ sơ làm sổ đỏ ở huyện Lâm Hà từ 2-3h sáng. (Ảnh: TP)

Liên quan đến vụ án, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Vũ Văn Nghi (53 tuổi, cán bộ đo đạc thuộc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Lâm Hà); Lê Đình Hoàng (38 tuổi, nhân viên Văn phòng đăng ký đất đai huyện Lâm Hà) và Nguyễn Văn Lộc (57 tuổi, công chức địa chính xã Gia Lâm) về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Công an huyện Lâm Hà bước đầu xác định, Nghi và Lộc có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn để cố ý làm trái khi làm hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) cho ông Khúc Văn Phượng và bà Nguyễn Thị Hồng tại thôn 1, xã Gia Lâm, huyện Lâm Hà.

Quá trình thực hiện việc đo đạc đối với các diện tích đất của các hộ dân nêu trên, bị can Nghi không mời các hộ giáp ranh, để xảy ra tình trạng giả mạo chữ ký xác nhận của các hộ này, dẫn đến các sai phạm trong hồ sơ cấp sổ đỏ.

Tương tự, ông Lộc cũng không trực tiếp đi đo đạc bản đồ, không kiểm tra xác minh nguồn gốc đất trên thực tế, không kiểm tra quy hoạch sử dụng đất nhưng vẫn xác nhận hồ sơ cấp sổ đỏ cho ông Phượng và bà Hồng. Ông Hoàng bị cáo buộc có hành vi cố ý làm trái trong việc thực hiện hồ sơ cấp sổ đỏ cho các hộ Nguyễn Thị Hồng và Khúc Văn Phượng.

Còn bà Nguyễn Thị Hằng đã thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra, không đi trực tiếp hiện trường, không đối chiếu bản đồ giao khoán trồng rừng theo Nghị định 135/NĐ-CP dẫn đến việc xác nhận ranh giới diện tích đất cấp sổ đỏ cho hộ ông Khúc Văn Phượng trùng vào đất giao khoán rừng do Ban QL rừng phòng hộ Lâm Hà quản lý.

Bích Thảo
Bạn đang đọc bài viết Sai phạm trong cấp sổ đỏ, 4 cán bộ ở Lâm Đồng bị khởi tố tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan