SeABank: Tiên phong trong sứ mệnh phục vụ khách hàng

06/12/2020, 11:37

TCDN - Hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ đặc biệt, các ngân hàng không ngừng tận dụng nền tảng công nghệ và đẩy mạnh chất lượng dịch vụ cũng như đa dạng hóa sản phẩm nhằm gia tăng sức cạnh tranh, khẳng định vị thế tại thị trường trong nước và quốc tế.

 “Khách hàng là trọng tâm” từ lâu đã là tôn chỉ cho mọi hoạt động của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank). Đây không những là chiến lược kinh doanh mà còn là một văn hóa và sứ mệnh hàng đầu của SeABank nhằm mang đến những trải nghiệm hoàn hảo nhất cho khách hàng.

SeABank (43)

Để hiện thực hóa chiến lược này, SeABank đã tập trung tối ưu hóa nguồn lực để tăng khả năng cạnh tranh, tối ưu hóa quy trình dịch vụ nhằm rút ngắn các thủ tục, thời gian xử lý hồ sơ và đón đầu cơ hội phát triển mới. Nhờ vào niềm tin vững chắc từ khách hàng, đối tác, các cổ đông và đội ngũ CBNV chung sức đồng lòng kiên định chung một mục tiêu, SeABank đã từng bước hoàn thành sứ mệnh phát triển trở thành Ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất, cung cấp đầy đủ, đa dạng các sản phẩm và dịch vụ tài chính.

Song song cùng các chương trình khuyến mãi và chăm sóc khách hàng, SeABank tập trung đảm bảo bộ tiêu chuẩn chất lượng luôn được áp dụng tốt. Luôn coi khách hàng là người đánh giá cuối cùng về chất lượng dịch vụ, bên cạnh những kênh đánh giá nội bộ, SeABank còn có đội ngũ độc lập “Khách hàng bí mật” đánh giá dưới góc nhìn của khách. Ngoài ra, Ngân hàng cũng chủ động thực hiện khảo sát ý kiến khách hàng về chất lượng dịch vụ qua điện thoại cũng như luôn lắng nghe và ghi nhận một cách cầu thị các ý kiến, khiếu nại của khách hàng.

SeABank (30)

Trong thời gian qua, SeABank đã triển khai mô hình SeASmile Partner - Champion tạo cầu nối hiệu quả giữa Hội sở và đơn vị kinh doanh trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và các chương trình thi đua về chất lượng dịch vụ, tạo động lực và thói quen cho cán bộ nhân viên tại đơn vị tuân thủ các tiêu chí chất lượng dịch vụ. Các chi nhánh và phòng giao dịch đảm bảo duy trì công tác cập nhật thông tin, hướng dẫn liên quan đến tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ qua bản tin định kỳ hàng tuần.

Thành quả duy trì đánh giá cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ được thể hiện qua kết quả điểm đạt được trong năm 2019, với trung bình toàn ngân hàng tăng từ 8,68 điểm năm 2018 lên 8,85 điểm (cận điểm 9). Hầu hết các khu vực đều đạt điểm trung bình từ 8,50 điểm. Nhờ vào hệ thống đánh giá toàn diện, hiểu rõ khách hàng và mong muốn đồng hành lâu dài, SeABank luôn đảm bảo xây dựng các sản phẩm dịch vụ căn cứ trên nhu cầu thực tế của khách hàng, theo hướng đơn giản, thiết thực, dễ dàng tiếp cận và mang lại lợi ích tối ưu.

SeABank (8)

Trong phân khúc khách hàng cá nhân, SeABank có hệ thống sản phẩm thẻ đa dạng, phong phú đáp ứng nhu cầu cho mọi phân khúc khách hàng, đồng thời là thành viên chính thức của hai tổ chức thẻ có thị phần lớn nhất trên thị trường hiện nay là Visa và MasterCard. SeABank cũng là ngân hàng luôn đi đầu về xu hướng, phát triển công nghệ với việc áp dụng các tính năng hiện đại nhất như Contactless, Samsung Pay, công nghệ bảo mật 3D Secure, đặc biệt là công nghệ chip bảo mật EMV an toàn hiện đại nhất thế giới. Với sự đầu tư đồng bộ, SeABank đã mang tới sự tiện dụng và hài lòng cho khách hàng, điển hình là 2 dòng ccvà Visa SeA-Easy.

Bên cạnh chính sách hoàn tiền cho chủ thẻ SeALady Cashback, SeABank còn hướng đến một hoạt động thiết thực để cho đi nhiều hơn, giúp đỡ nhiều hơn những hoàn cảnh khó khăn. Theo đó, với mỗi 1.000.000 đồng khách hàng thanh toán bằng Thẻ SeALady, SeABank sẽ đóng góp 2.000 đồng cho quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư “Ngày Mai Tươi Sáng” để chia sẻ khó khăn cùng bệnh nhân Ung thư vú. Còn với dòng thẻ Visa SeA-Easy - thẻ tín dụng dành cho tín đồ shopping online, khách hàng được hoàn tiền lên tới 8%, tối đa đến 7,2 triệu đồng/năm cho tất cả các giao dịch thanh toán trực tuyến, cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Dự kiến dòng thẻ này sẽ tiếp tục tạo nên một xu hướng mới trên thị trường, thu hút các khách hàng trẻ tuổi.

Nổi bật nhất trong các sản phẩm giúp mang lại lợi ích và nâng cao trải nghiệm khách hàng của SeABank chính là ứng dụng ngân hàng số SeAMobile với nhiều tính năng ưu việt như xác thực eKYC giúp khách hàng dễ dàng mở tài khoản và giao dịch vào bất kỳ lúc nào, ở bất kỳ nơi đâu, cho phép tùy biến giao diện theo sở thích… đặc biệt là tính năng chăm sóc sức khỏe tài chính cá nhân giúp khách hàng dễ dàng quản lý, phân tích chi tiêu, tiết kiệm đầu tư hiệu quả hơn theo mô hình 6 lọ chuẩn quốc tế.

Với phân khúc khách hàng doanh nghiệp, SeABank tự hào là người bạn thân thiết am hiểu từng nhu cầu thiết yếu của các công ty từ giai đoạn mới hình thành đến khi phát triển lớn mạnh. Các khách hàng lựa chọn sử dụng ở SeABank không chỉ một vài sản phẩm đơn lẻ mà là chuỗi sản phẩm giá trị mang lại lợi ích tổng thể thiết thực nhất.

Tiếp cận khách hàng theo hệ sinh thái và ngành trọng tâm vẫn là định hướng xuyên suốt của mảng khách hàng doanh nghiệp. Để triển khai hiệu quả mô hình kinh doanh chuyên nghiệp theo ngành này, SeABank nhận diện và lựa chọn 9 nhóm ngành tiềm năng. Hiện nay, toàn bộ 9 nhóm ngành đã được nhận diện thông qua các báo cáo am hiểu ngành, nhận diện phân khúc khách hàng tiềm năng, đưa ra các biện pháp quản trị rủi ro theo các ngành và duy trì các bản tin cập nhật thông tin biến động ngành. Bên cạnh đó, SeABank còn có sản phẩm thẻ tín dụng doanh nghiệp SeABank Visa Corporate với nhiều tính năng ưu việt như: Quản lý chi tiêu hiệu quả, tách bạch chi tiêu cá nhân và chi tiêu công, tận dụng nguồn vốn lưu động có sẵn từ hạn mức tín dụng thẻ, chi tiêu trước thanh toán sau miễn lãi lên đến 55 ngày…

Với sứ mệnh “Phục vụ với sự tận tâm nhiệt huyết để mang đến cuộc sống hạnh phúc hơn và một tương lai thịnh vượng cho cộng đồng”, SeABank đã hoàn thiện xây dựng định hướng chiến lược tổng thể cùng mô hình kinh doanh tối ưu nhất để không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm theo hướng số hóa. Sau 26 năm xây dựng nền tảng và phát triển, từ năm 2021 sẽ là thời điểm để SeABank căng buồm ra khơi với những vận hội mới và thành công mới, mang lại cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

Minh Yến
Bạn đang đọc bài viết SeABank: Tiên phong trong sứ mệnh phục vụ khách hàng tại chuyên mục Nhịp cầu doanh nghiệp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

SeABank vinh dự đón nhận cờ thì đua của Chính phủ
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) vinh dự được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ ghi nhận “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2019” vì đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua của ngành Ngân hàng.
Kho bạc Nhà nước phối hợp với SeABank thu NSNN
Ngày 24/6/2020, Kho bạc Nhà nước và Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã ký kết Thỏa thuận hợp tác phối hợp thu ngân sách nhà nước (NSNN) và thanh toán song phương điện tử nhằm kết nối, trao đổi dữ liệu điện tử giữa hai bên.