SHB được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận tăng vốn điều lệ

12/10/2022, 09:09
báo nói -

TCDN - Ngày 10/10, Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản chấp thuận việc Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) phát hành cổ phiếu để trả cổ tức năm 2021 với tỉ lệ 15%; chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và phát hành cổ phiếu cho người lao động (ESOP).

Sau khi thực hiện 3 phương án trên, vốn điều lệ của SHB sẽ tăng từ 26.674 tỷ đồng lên mức tối đa 36.459 tỷ đồng.

SHB được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận tăng vốn điều lệ

SHB được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận tăng vốn điều lệ

Ngân hàng Nhà nước đã có công văn số 7102/NHNN ngày 10/10/2022 về việc chấp thuận cho SHB tăng vốn điều lệ thêm tối đa 9.785 tỷ đồng thông qua hình thức: Phát hành cổ phiếu để trả cổ tức với tỉ lệ 15% từ nguồn lợi nhuận sau thuế sau khi trích lập các quỹ năm 2021; phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP), nhằm khuyến khích, giữ chân nhân tài cũng như ghi nhận, tri ân những đóng góp của cán bộ nhân viên đối với sự phát triển của Ngân hàng trong suốt thời gian qua. Phương án tăng vốn điều lệ này đã được ĐHĐCĐ SHB thông qua.

SHB được chấp thuận tăng vốn điều lệ Tổng tài sản của ngân hàng này đạt hơn 528 nghìn tỷ đồng. Huy động vốn từ tổ chức kinh tế và cá nhân đạt gần 400 nghìn tỷ đồng. Dư nợ cho vay khách hàng đạt gần 380 nghìn tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt 9.035 tỷ đồng, tăng 79% so với cùng kỳ năm 2021và hoàn thành 78% kế hoạch Đại hội đồng cổ đông đã đề ra. Các chỉ số hoạt động kinh doanh ngân hàng đảm bảo an toàn, tuân thủ quy định của NHNN và tiêu chuẩn Basel II.

Việc liên tục nâng cao năng lực tài chính thời gian qua cùng với kết quả kinh doanh tăng trưởng bền vững là nền tảng quan trọng giúp SHB ngày càng khẳng định và nâng cao uy tín với các tổ chức tín dụng, tổ chức tài chính quốc tế. Từ đầu năm đến nay, SHB được nhiều tổ chức tài chính quốc tế uy tín cung cấp khoản vay hợp vốn lên tới gần 400 triệu USD.

SHB vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen trong việc đồng hành cùng Chính phủ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và thực hiện an sinh xã hội trong giai đoạn đại dịch, đồng thời liên tục được vinh danh ở các giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế. Đó là minh chứng cho sự tin tưởng và đánh giá cao của khách hàng và cộng đồng dành cho một ngân hàng luôn lấy khách hàng làm trọng tâm và đặt trách nhiệm xã hội lên hàng đầu, tạo nên giá trị bền vững cho thương hiệu SHB.

PV
Bạn đang đọc bài viết SHB được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận tăng vốn điều lệ tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Nhận “Cơn mưa quà tặng” khi tích điểm đổi quà cùng SHB Reward
Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) chính thức ra mắt Chương trình tích “Tích điểm hôm nay – Nhận quà mê say” (SHB Reward). Tham gia chương trình, khách hàng sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn khi giao dịch qua Ngân hàng điện tử và Thẻ tín dụng quốc tế SHB.
Ngân hàng SHB chính thức có Tổng giám đốc
Ngày 15/8, Ngân hàng Nhà nước đã chấp thuận Bà Ngô Thu Hà giữ chức Tổng giám đốc Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB). Trước đó, Bà Ngô Thu Hà được Hội đồng Quản trị SHB tin tưởng, giao trọng trách quyền Tổng giám đốc.
Lợi nhuận trước thuế của SHB đạt gần 5,9 nghìn tỷ đồng
Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất 6 tháng đầu năm 2022 với các kết quả kinh doanh ấn tượng. Lợi nhuận trước thuế đạt gần 5,9 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 84% so với cùng kỳ năm 2021, hoàn thành trên 50% kế hoạch ĐHĐCĐ đề ra.