Singapore ra mắt bộ xét nghiệm Omicron trong 90 phút

07/12/2021, 15:10

TCDN - Công ty công nghệ sinh học Singapore BioAcumen Global đã ra mắt bộ xét nghiệm PCR giúp phát hiện biến chủng Omicron, cho kết quả sau 90 phút.

Ngày 6/12 (giờ địa phương), hãng tin Straits Times cho biết bộ xét nghiệm Omiceron BioA mới của Công ty công nghệ sinh học BioAcumen Global đã được phát triển để phát hiện các trường hợp mắc biến thể Omicron.

Theo đó, một người sử dụng bộ xét nghiệm này sẽ nhận 1 trong 3 kết quả sau: dương tính với SARS-CoV-2 và dương tính với Omicron; dương tính với SARS-CoV-2 và âm tính với Omicron; hoặc âm tính với SARS-CoV-2 và âm tính với Omicron.

Bộ xét nghiệm Omiceron BioA mới của công ty BioAcumen Global có khả năng phát hiện biến thể Omicron trong 90 phút. Ảnh: Straits Times

Bộ xét nghiệm Omiceron BioA mới của công ty BioAcumen Global có khả năng phát hiện biến thể Omicron trong 90 phút. Ảnh: Straits Times

Ưu điểm khác của bộ dụng cụ PCR đặc hiệu là dạng đông khô. Điều này sẽ đơn giản hóa các yêu cầu về bảo quản và vận chuyển, cho phép bộ dụng cụ được bảo quản ở nhiệt độ phòng trong thời gian đến một năm.

Sau khi lấy mẫu, các nhà khoa học sẽ nhúng tăm bông vào dung dịch trộn sẵn, sau đó đưa hỗn hợp qua máy PCR. Kết quả có trong 90 phút kể từ khi lấy mẫu.

Theo các nhà khoa học, Omicron có hơn 30 đột biến trên protein, nó cũng thiếu một đoạn gene so với các biến chủng trước đó. Bộ công cụ này được cho là có thể phát hiện sự thiếu hụt này.

Được biết, BioAcumen Global bắt đầu sản xuất bộ dụng cụ đông khô từ tháng 5/2021. Bộ dụng cụ này được thử nghiệm với các trình tự nhân tạo đã biết của các protein đột biến trong Omicron và mất khoảng 2 tuần để sản xuất.

Hiện công ty sinh học này có thể tạo ra tới 8.000 bộ xét nghiệm đông khô và 25.000 xét nghiệm dung dịch kiểu truyền thống trong một ngày.

Gia Linh
Bạn đang đọc bài viết Singapore ra mắt bộ xét nghiệm Omicron trong 90 phút tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan