Sôi động thị trường quà ngày Valentine

11/02/2023, 16:23
báo nói -

TCDN - Năm nay, thị trường quà tặng dịp Valentine (14/2) tại Tp.HCM đang rất sôi động. Ngoài những loại hoa tươi hiếm gặp, chocolate “xịn sò” thì các cặp tình nhân còn tặng nhau kim cương, điện thoại hay xe máy.

Các cửa hàng hoa tươi có nhiều mặt hàng độc, lạ trong dịp Valentine. Ảnh: Đại Việt.

Các cửa hàng hoa tươi có nhiều mặt hàng độc, lạ trong dịp Valentine. Ảnh: Đại Việt.

Dịp Valentine năm nay, thị trường hoa tươi xuất hiện nhiều loại độc lạ như hoa hồng da beo, hoa bắp cải, hoa Rum, hoa Sao Hà Lan, hoa Cabiosa “không đụng hàng”. Các loại hoa này có giá dao động từ 120.000 – 180.000 đồng/cành.

Riêng các loại hoa Hoa hồng baby có giá từ 500.000 - 1.000.000 đồng/bó tuỳ kích cỡ, hoa hồng Ecuador có giá từ 1.500.000 - 2.000.000 đồng/bó, hoa tulip Hà Lan có giá 2.400.000 đồng/bó 14 bông…

Các loại loại hoa hồng nhuộm, hoa hồng phủ kim tuyến vẫn tiếp tục được người dân ưa chuộng hơn cả. Những loại hoa này chủ yếu được nhập khẩu từ Hà Lan với giá bán lẻ giao động từ 120.000 – 150.000 đồng/bông.

Đại diện một cửa hàng hoa tươi Flower Box (quận 1) cho biết, vài ngày gần đây, nhu cầu đặt hoa tươi đã tăng mạnh, tăng gấp 3 - 4 lần so với ngày bình thường. Những bó hoa, giỏ hoa trị giá 1 – 5 triệu đồng được nhiều “đấng mày râu” đặt hàng tặng cho vợ, người yêu.

Nhiều loại hoa hiếm được trưng bày dịp Valentine. Ảnh: Đại Việt.

Nhiều loại hoa hiếm được trưng bày dịp Valentine. Ảnh: Đại Việt.

Theo ghi nhận của PV tại các chợ hoa tươi, hầu hết các loại hoa phục vụ cho dịp 14/2 đều có giá tăng mạnh so với thời điểm đầu tháng. Cụ thể, giá hoa hồng vàng, đỏ loại thường giá 18.000 đồng/bông, tăng gấp 2 lần so với ngày thường; hoa hồng Đà Lạt loại đẹp có giá khoảng 40.000 đồng/bông, tăng gấp đôi so với ngày thường…

Tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, những mặt hàng “hot” trong dịp Valentine như chocolate, bánh ngọt, hoa tươi, nước hoa, áo dành cho cặp đôi…đang rất “hút hàng”. Chocolate phục vụ cho Lễ tình nhân được tăng cường thêm lên các kệ hàng, sản lượng tăng khoảng 20% so với ngày thường. Chocolate bán trong các siêu thị này đa dạng về hình thức, chủng loại. Đặc biệt, chocolate có xuất xứ Việt Nam chiếm tỷ trọng cao do giá cả hợp lý và được bổ sung thêm nhiều thành phần như cacao, mắc ca, trà xanh, chanh dây, dừa, sữa, hạnh nhân, nho khô…

Thị trường quà tặng phục vụ cho dịp Valentine ngày càng đa dạng, từ mẫu mã, mức độ thiết thực đến giá trị sử dụng. Bên cạnh những mặt hàng truyền thống như chocolate, hoa tươi thì trang sức đã trở thành một trong những ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng, nhờ đặc tính sang trọng và tiện lưu giữ.

Các cửa hàng trang sức cũng có nhiều cặp đôi đến mua kim cương để tặng nhau trong dịp Valentine. Ảnh: Đại Việt.

Các cửa hàng trang sức cũng có nhiều cặp đôi đến mua kim cương để tặng nhau trong dịp Valentine. Ảnh: Đại Việt.

Anh Trần Văn Long (29 tuổi, ngụ quận 3) cho biết, Valentine năm nay anh đã chọn mua trang sức tặng người yêu để đánh dấu chặng đường 6 năm đồng hành cùng nhau.

“Tôi tin rằng chiếc nhẫn kim cương do chính tay mình chọn là món quà tuyệt vời cho bạn gái trong dịp này. Tôi muốn cô ấy biết rằng, tôi trân trọng, yêu thương và luôn mong cô ấy được hạnh phúc”, anh Long nói.

Đại diện PNJ chia sẻ, dịp Valentine năm nay, kim cương được nhiều người lựa chọn để tặng “một nửa” của mình. Càng sát ngày 14/2 thì số lượng đơn đặt hàng tăng lên càng nhiều. Đơn vị này cũng chuẩn bị hàng loạt mẫu trang sức mới phục vụ cho các cặp đôi kèm theo các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Doanh nghiệp này cũng sẽ dành tặng 1.000 vòng tay yêu thương dành cho 1.000 cặp đôi đầu tiên mua sắm tại PNJ từ 13 - 15/2 hoặc đến khi hết quà tặng. Theo đó, 1.000 cặp đôi mua hàng đầu tiên có hóa đơn mua sắm từ 10 triệu đồng, chụp ảnh check-in sẽ nhận được món quà này.

Không chỉ các loại quà tặng giá trị nhỏ mà nhiều cặp đôi cũng tặng cho nhau điện thoại, máy tính, xe máy để thể hiện tình cảm của mình. Một số người lại tặng nhau những chuyến du lịch nước ngoài hay chỉ đơn giản là đặt bàn ở nhà hàng để tận hưởng sự ấm áp, bình yên.

Theo khảo sát được thực hiện bởi hãng nghiên cứu thị trường Statista cho thấy, Việt Nam nằm trong nhóm 5 quốc gia ở châu Á có chi tiêu bình quân đầu người cao nhất vào dịp lễ Valentine với mức chi khoảng 36 USD, tương đương 850.000 đồng. Con số này được dự báo sẽ tiếp tục tăng trong mùa Valentine 2023, bởi đây không chỉ là ngày đặc biệt của các cặp đôi mà đã dần trở thành dịp lễ ý nghĩa ở mọi lứa tuổi.

Đại Việt
Bạn đang đọc bài viết Sôi động thị trường quà ngày Valentine tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Chứng khoán phủ sắc đỏ ngày Valentine
Phiên giao dịch ngày 14/2, thị trường chứng khoán chịu nhiều áp lực bán khiến thị trường lao dốc nhanh, VN-Index mất 30 điểm trong khi VN30 mất gần 41 điểm phiên đầu tuần.