Sốt đất đi qua, hàng loạt lô đất vàng ven biển ở Quảng Trị bị bỏ cọc

12/09/2022, 14:28
báo nói -

TCDN - Thời gian qua trên địa bàn huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị xuất hiện tình trạng có nhiều khách hàng trúng đấu giá quyền sử dụng đất nhưng sau đó bỏ cọc vì không đủ khả năng tài chính.

UBND huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị) cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định hủy kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất đối với 12 lô đất tại khu dân cư Mũi Lò Vôi với lý do người trúng đấu giá từ chối và không thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định.

Sau khi có quyết định hủy kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất đối với 12 lô đất tại khu dân cư Mũi Lò Vôi, Ban Quản lý dự án Đầu tư, Xây dựng và Phát triển quỹ đất huyện Vĩnh Linh sẽ đưa những lô đất bị bỏ cọc vào đấu giá ở các đợt kế tiếp.

Hàng loạt lô đất ven biển tại Quảng Trị bỏ bỏ cọc do người trúng đấu giá từ chối và không thực hiện nghĩa vụ tài chính.

Hàng loạt lô đất ven biển tại Quảng Trị bỏ bỏ cọc do người trúng đấu giá từ chối và không thực hiện nghĩa vụ tài chính.

Được biết, vào ngày 12/3/2022, UBND huyện Vĩnh Linh đã tổ chức đấu giá 50 lô đất tại khu dân cư Mũi Lò Vôi. Khu dân cư này giáp biển, có vị trí đắc địa nên giá khởi điểm của 50 lô đất hơn 103 tỷ đồng. Quá trình đấu giá, 49 lô đất đã được đấu với giá đấu trúng hơn 104 tỷ đồng. Số tiền đấu trúng so với giá khởi điểm cao hơn 3.2 tỷ đồng.

Đối với 12 lô đất bị bỏ cọc, số tiền đấu trúng hơn 30 tỷ đồng, số tiền đặt cọc là 2,3 tỷ đồng. Trong đó, lô được đấu trúng có giá cao nhất hơn 2,8 tỷ đồng, thấp nhất hơn 1,6 tỷ đồng.

Tìm hiểu được biết, từ cuối năm 2021 đến nay, không chỉ riêng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị tình trạng bỏ cọc sau trúng đấu giá khá phổ biến. Nguyên nhân chủ yếu là do xuất hiện tình trạng đấu giá cao gấp nhiều lần so với giá khởi điểm để tạo “sốt đất” nhằm đẩy giá đất quanh khu vực đấu giá để thu lợi, sau đó đồng loạt từ chối và không thực hiện các nghĩa vụ tài chính theo quy định đối với những lô đất đã đấu trúng.

PV
Bạn đang đọc bài viết Sốt đất đi qua, hàng loạt lô đất vàng ven biển ở Quảng Trị bị bỏ cọc tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan