Sửa đổi quy trình Quản lý lệ phí trước bạ

23/02/2024, 20:12
báo nói -

TCDN - Sáng ngày 23/2, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Sơn họp với các Cục Thuế: Hà Nội, Tp.HCM, Đà Nẵng và Đắk Lắk để rà soát hoàn thiện Dự thảo Quy trình thay thế cho Quy trình Quản lý lệ phí trước bạ đối với tài sản khác thuộc đối tượng chịu lệ phí trước bạ (trừ nhà, đất).

Theo Phó tổng cục trưởng Mai Sơn, quy trình Quản lý lệ phí trước bạ đối với tài sản khác thuộc đối tượng chịu lệ phí trước bạ (trừ nhà, đất) qua 6 năm triển khai hiện đã không còn phù hợp với thực tiễn và cần phải được nghiên cứu, đánh giá, tổng kết để xây dựng một quy trình tiệm cận với thực tiễn quản lý.

Theo Phó tổng cục trưởng Mai Sơn, quy trình mới sửa đổi quy trình Quản lý lệ phí trước bạ hiện hành phải vừa đáp ứng phù hợp với các quy định mới vừa phải tính đến các yếu tố như: tính dự báo, tính bao quát, tính số hóa, mối quan hệ với các cơ quan liên quan…

Phó tổng cục trưởng Mai Sơn họp với các Cục Thuế về sửa đổi Quy trình quản lý lệ phí trước bạ. (Ảnh: Phương Thúy)

Phó tổng cục trưởng Mai Sơn họp với các Cục Thuế về sửa đổi Quy trình quản lý lệ phí trước bạ. (Ảnh: Phương Thúy)

Ông Mai Sơn nhấn mạnh, đặc biệt trong xu thế chuyển đổi số hiện nay, quy trình mới cần đáp ứng tối đa các yếu tố tự động hóa để tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.

Báo cáo tại cuộc họp, Phó vụ trưởng Vụ Doanh nghiệp nhỏ, cá nhân, hộ kinh doanh (DNNCN) Lý Thị Hoài Hương cho biết, đến nay, Vụ DNNCN đã tổng hợp tất cả các nội dung đề xuất của các Cục Thuế và đánh giá chi tiết các yêu cầu phải thay đổi và các vấn đề phát sinh trong quá trình quản lý, đồng thời phối hợp với các đơn vị thuộc Tổng cục Thuế để hoàn thiện dự thảo Quy trình.

Theo Phó vụ trưởng Vụ DNNCN Lý Thị Hoài Hương mục tiêu tại Dự thảo quy trình mới là đảm bảo công tác thu lệ phí trước bạ có sự đồng bộ, thống nhất với chính sách thu lệ phí trước bạ theo đúng quy định của pháp luật. Tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện công tác quản lý thu. Ứng dụng công nghệ thông tin trong tất cả các khâu từ khâu tiếp nhận đến khâu giải quyết hồ sơ lệ phí trước bạ đảm bảo thuận lợi, hỗ trợ tối đa cho cơ quan thuế các cấp.

Thống nhất trong tổ chức thực hiện, tổng hợp xây dựng bảng giá tính lệ phí trước bạ với ô tô, xe máy do Bộ Tài chính ban hành. Hoàn thiện cơ sở dữ liệu tập trung về quản lý thu đối với tài sản khác chịu lệ phí trước bạ để phục vụ công tác quản lý thuế.

An Nhiên
Bạn đang đọc bài viết Sửa đổi quy trình Quản lý lệ phí trước bạ tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan