Tài sản của các tỷ phú Nga tăng mạnh bất chấp lệnh trừng phạt bủa vây

23/04/2023, 20:15
báo nói -

TCDN - Theo tạp chí Forbes, tổng tài sản của các tỷ phú Nga đã tăng lên 505 tỷ USD, từ mức 353 tỷ USD công bố trong danh sách của năm 2022.

Theo danh sách cập nhật của tạp chí Mỹ Forbes, Nga hiện có 110 tỷ phú, tăng so với 88 tỷ phú cách đây một năm. Tài sản của các tỷ phú Nga cũng tăng từ 353 tỷ USD lên 505 tỷ USD tính từ tháng 3 năm ngoái.

Forbes cho rằng kết quả xếp hạng năm ngoái đã bị ảnh hưởng bởi những dự đoán về sự sụp đổ của nền kinh tế Nga.

Theo tạp chí này, tổng giá trị tài sản của các tỷ phú Nga là 606 tỷ USD vào năm 2021 - thời điểm trước khi nổ ra xung đột tại Ukraine.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Sau khi Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine vào tháng 2/2022, phương Tây đã áp đặt những biện pháp trừng phạt nghiêm ngặt đối với nền kinh tế và các tỷ phú Nga.

Nền kinh tế Nga sụt giảm 2,1% vào năm 2022 dưới áp lực trừng phạt này, tuy nhiên Nga vẫn có thể bán dầu mỏ, kim loại và các nguồn tài nguyên thiên nhiên cho thị trường toàn cầu. Bên cạnh đó, nhu cầu nội địa của Nga vẫn được duy trì và đang cho thấy dấu hiệu phục hồi.

Giá dầu Urals của Nga đạt mức trung bình 76,09 USD/thùng trong năm 2022, tăng từ 69 USD ghi nhận năm 2021. Giá phân bón của Nga trong năm ngoái cũng tăng cao.

Theo RT, tỷ phú Andrei Melnichenko - người đã kiếm bộn tiền nhờ kinh doanh phân bón, được Forbes xếp hạng là người giàu nhất nước Nga, với giá trị tài sản ước tính 25,2 tỷ USD, cao gấp đôi so với giá trị tài sản ước tính của ông hồi năm ngoái.

Người giàu nhất nước Nga Andrei Melnichenko. Ảnh: Reuters

Người giàu nhất nước Nga Andrei Melnichenko. Ảnh: Reuters

Ông Vladimir Potanin, chủ tịch tập đoàn sản xuất nickel lớn nhất thế giới, hiện là người giàu thứ hai ở Nga với tài sản 23,7 tỷ USD. Người giàu thứ ba là ông chủ tập đoàn thép NLMK với 22,1 tỷ USD.

Những cái tên mới gia nhập danh sách giới siêu giàu của Nga là các tỷ phú hoạt động trong lĩnh vực đồ ăn nhẹ, siêu thị, hóa chất, xây dựng và dược phẩm.

Gia Linh/Theo Reuters
Bạn đang đọc bài viết Tài sản của các tỷ phú Nga tăng mạnh bất chấp lệnh trừng phạt bủa vây tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan