Tập trung hỗ trợ Cục Thuế TP Hồ Chí Minh, Vĩnh Phúc triển khai hợp nhất chi cục thuế

18/02/2020, 14:00

TCDN - Đây là chỉ đạo của Tổng cục trưởng Cao Anh Tuấn tại cuộc họp trực tuyến giữa Tổng cục Thuế với 44 Cục Thuế để triển khai kế hoạch sắp xếp, hợp nhất các chi cục thuế (CCT) quận, huyện, thị xã để thành lập CCT khu vực năm 2020.

DSC_9647

Tổng cục trưởng Cao Anh Tuấn nhấn mạnh, để chuẩn bị tốt cho hội nghị trực tuyến công bố các quyết định của Bộ Tài chính về việc triển khai hợp nhất các CCT thành CCT khu vực, các Cục Thuế cần chủ động báo cáo các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đặc biệt là các đồng chí bí thư, chủ tịch để lãnh đạo sắp xếp thời gian đến tham dự. Đây là nguồn động viên, đồng thời thể hiện sự quan tâm của địa phương đối với công tác thuế.

Về tổ chức bộ máy đã được quy định cụ thể tại các văn bản của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế. Chính vì vậy, Cục trưởng các cục thuế cần triển khai đúng quy định, bố trí nhân sự lãnh đạo các chi cục, đội thuế phù hợp, tránh thiệt thòi cho những cán bộ lãnh đạo dôi dư. Về công tác quản lý hộ kinh doanh đã có văn bản hướng dẫn, các đơn vị cần triển khai đầy đủ theo hướng dẫn của Tổng cục, tạo thuận lợi tối đa cho người nộp thuế, không để phát sinh thêm các thủ tục hành chính. 

Tổng cục trưởng cũng chỉ đạo Cục Công nghệ thông tin cần tập trung hỗ trợ Cục Thuế TP HCM, Cục Thuế Vĩnh Phúc bởi đây là 2 đơn vị lần đầu tổ chức hợp nhất, sáp nhập CCT. Không chỉ có vậy, các chi cục thuế của TP HCM đều lớn, nên việc triển khai sáp nhập phải vừa đảm bảo mục tiêu, yêu cầu của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế nhưng vẫn thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao. Lãnh đạo các cục thuế địa phương cần tranh thủ sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác Đảng, đoàn thể; tổ chức quán triệt đến toàn thể cán bộ công chức các nội dung cần triển khai; làm rõ các nội dung cần thiết để công tác chuẩn bị hội nghị trực tuyến được chu đáo, đảm bảo trang trọng, tiết kiệm, hiệu quả và các CCT khu vực có thể đi vào hoạt động ổn định ngay từ đầu tháng 3/2020.

Từ cuối năm 2018 đến nay, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã ký ban hành 111 Quyết định thành lập CCT khu vực trực thuộc 63 cục thuế tỉnh, TP trong cả nước, qua đó, tiến hành sắp xếp hợp nhất 565 CCT để thành lập 269 CCT khu vực, giảm 296 CCT. Tương ứng giảm 296 lãnh đạo cấp Chi cục trưởng. Giảm số lượng CCT trong cả nước từ 711 CCT xuống còn 415 CCT, đạt 102% kế hoạch về số lượng và vượt thời gian trước 10 tháng theo Quyết định số 41/2018/QĐ-TTg ngày 25/9/2018 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 520/QĐ-BTC ngày 13/4/2018 của Bộ trưởng Bộ Tài chính.

Nguyễn Diệp
Bạn đang đọc bài viết Tập trung hỗ trợ Cục Thuế TP Hồ Chí Minh, Vĩnh Phúc triển khai hợp nhất chi cục thuế tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Tiếp tục hợp nhất Chi cục Thuế tại 30 Cục Thuế
Bộ trưởng Bộ Tài chính Tài chính vừa đã ký 30 quyết định để sắp xếp, hợp nhất Chi cục Thuế tại 30 Cục Thuế. Đến hết năm 2019, toàn ngành thuế phải thực hiện sắp xếp lại để cắt giảm 201 Chi cục Thuế.