Tây Ban Nha cáo buộc Alves, Eto'o và Ancelotti gian lận thuế

29/12/2021, 15:55

TCDN - Cơ quan thuế Tây Ban Nha mới đây đã cáo buộc về việc gian luận thuế đối với cựu tiền đạo Samuel Eto'o, hậu vệ phải Dani Alves và HLV Carlo Ancelotti.

Dani Alves là cầu thủ kỳ cựu người Brazil từng có nhiều năm chơi bóng ở Tây Ban Nha cho Sevilla và Barcelona.

Dani Alves là cầu thủ kỳ cựu người Brazil từng có nhiều năm chơi bóng ở Tây Ban Nha cho Sevilla và Barcelona.

Theo tờ Daily Mail, cơ quan thuế Tây Ban Nha mới đây đã thông báo với Alves rằng cầu thủ sinh năm 1983 này đang nợ khoản tiền thuế 1,7 triệu euro trước đó anh từng trốn không đóng. Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên Alves bị phanh phui chuyện gian lận thuế.

Dani Alves là cầu thủ kỳ cựu người Brazil từng có nhiều năm chơi bóng ở Tây Ban Nha cho Sevilla và Barcelona. Sau khi rời xứ sở đấu bò, anh từng bôn ba sang Juventus, PSG, quê nhà Brazil và mới trở lại ký hợp đồng 6 tháng với Barca cách đây không lâu.

Hồi năm 2016,  Alves cũng bị cáo buộc trốn thuế, với số tiền biển thủ là 1 triệu euro. Về phần HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid, ông còn nợ 1,2 tỷ euro là khoản tiền thuế đáng ra phải trả trong nhiệm kỳ đầu nắm quyền ở đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Cựu tiền đạo Barca là Eto'o.

Cựu tiền đạo Barca là Eto'o.

Trong khi đó, cựu tiền đạo Barca là Eto'o bị cảnh báo có thể phải ngồi tù nếu không đóng khoản tiền thuế 827.000 euro. Đây là khoản tiền tân chủ tịch LĐBĐ Cameroon có nghĩa vụ phải nộp trong khoảng thời gian thi đấu cho gã khổng lồ xứ Catalan từ năm 2006 đến 2009.

Việc các cầu thủ và HLV trốn thuế ở Tây Ban Nha thực ra không phải là chuyện hiếm. Hồi còn chơi bóng ở đây, nhiều ngôi sao đình đám như Neymar, Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo cũng từng cố gắng lách luật để được giảm thuế càng nhiều càng tốt.

PV
Bạn đang đọc bài viết Tây Ban Nha cáo buộc Alves, Eto'o và Ancelotti gian lận thuế tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Năm 2022 thanh tra hoàn thuế, tài sản công và thiết bị y tế
Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cho hay, công tác thanh tra cần rà soát, tập trung kiểm tra các vấn đề dễ thất thoát như hoàn thuế, tài sản công, thiết bị y tế… tăng cường thanh tra hành chính trong ngành. Một trong những nhiệm vụ quan trọng của công tác thanh tra là ngăn chặn thất thoát về tài sản công.
10 sự kiện nổi bật về công tác thuế năm 2021
Vượt dự toán thu ngân sách nhà nước năm 2021, xây dựng Chiến lược cải cách hệ thống thuế giai đoạn 2021-2030, Triển khai thành công HĐĐT giai đoạn I… là những sự kiện nổi bật của ngành thuế năm 2021.