Tesla báo cáo lợi nhuận kỷ lục

27/01/2022, 13:42

TCDN - Tesla vừa báo cáo thu nhập quý IV/2021 là 2,88 tỷ USD, tương đương 2,54 USD/cổ phiếu, nhờ doanh số của các mẫu xe phổ thông tăng mạnh.

Theo Bloomberg, hãng xe điện của Elon Musk vừa báo cáo lợi nhuận kỷ lục. Tesla báo cáo thu nhập quý IV/2021 là 2,88 tỷ USD, tương đương 2,54 USD/cổ phiếu, nhờ doanh số của các mẫu xe phổ thông tăng mạnh. Con số này cao hơn ước tính trước đó của giới quan sát.

Tesla giao hơn 936.000 xe trên toàn thế giới vào năm 2021, tăng 87% so với năm trước. Nhưng hãng xe điện của Elon Musk cũng không miễn nhiễm với tình trạng thiếu hụt nguồn cung, bóp nghẹt doanh số của các nhà sản xuất ôtô lớn.

AFP_1LN9WH

Hãng cho biết, các vấn đề về chuỗi cung ứng khiến họ không thể giới thiệu mẫu xe mới trong năm nay. Các nhà máy của chúng tôi đang hoạt động dưới mức công suất trong vài quý do những hạn chế của chuỗi cung ứng, có khả năng sẽ tiếp tục kéo dài đến năm 2022.

Trong quý IV/2021, tỷ suất lợi nhuận gộp trong mảng ôtô của công ty - thước đo chính về khả năng sinh lời - đã tăng lên 30,6%. Nếu không tính đến hoạt động kinh doanh chứng nhận không phát thải (regulatory credit), con số là 29,2%. Tesla đã tạo ra hàng tỷ USD doanh thu bằng cách giúp các nhà sản xuất ôtô khác tuân thủ những quy định nghiêm ngặt về khí thải. Các bang trên khắp nước Mỹ yêu cầu những nhà sản xuất ôtô phải bán một tỷ lệ nhất định xe không phát thải. Nếu không, những công ty này phải mua chứng nhận không phát thải từ các hãng khác, chẳng hạn như Tesla.

Doanh thu từ hoạt động kinh doanh này đem về cho Tesla 314 triệu USD trong quý IV, tăng từ 279 triệu đô la của quý trước.

Thành Nam
Bạn đang đọc bài viết Tesla báo cáo lợi nhuận kỷ lục tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Tesla thu hồi khẩn cấp hàng chục nghìn xe điện
Hãng xe điện lớn nhất thế giới Tesla đang thu hồi gần 12.000 ôtô tại Mỹ đã bán kể từ năm 2017 vì lỗi giao tiếp. Việc thu hồi này được thực hiện sau khi hãng này cập nhật phần mềm.