Thaco xuất khẩu lô sơmi rơmoóc sang Mỹ

30/11/-0001, 00:00

TCDN - Lô 50 sơmi rơmoóc tiếp theo của Thaco được xuất khẩu sang thị trường Mỹ, hãng dự kiến sản lượng năm nay gấp 5 lần năm đầu tiên.

Đầu tháng 5/2021, Thaco tiếp tục xuất khẩu lô 50 sơmi rơ moóc sang Mỹ, sau lô hàng 69 chiếc đầu tiên hồi năm ngoái. Tại riêng thị trường Mỹ, hãng này dự kiến tăng sản lượng gấp 5 lần năm ngoái.

Lô sơmi rơmoóc của Thaco xuất sang thị trường Mỹ.

Lô sơmi rơmoóc của Thaco xuất sang thị trường Mỹ.

Lô sản phẩm này của Thaco xuất cho đối tác PITTTS Enterprises, một trong những nhà sản xuất sơmi rơmoóc lớn tại Mỹ, mỗi năm cung ứng ra thị trường hơn 5.000 sản phẩm. Trong đó, Dorsey Intermodal là công ty đại diện của Thaco tại Mỹ sẽ sử dụng hệ thống đại lý để phân phối và bảo hành sản phẩm. Dorsey cũng tư vấn kỹ thuật, hỗ trợ và cung cấp linh kiện để Thaco sản xuất, phù hợp với tiêu chuẩn, quy định hiện hành tại Mỹ.

Đại diện Thaco cho biết, lô hàng đầu tiên đã được khách Mỹ đánh giá cao, hãng tiếp tục ký hợp đồng lớn trong năm nay với Dorsey nhằm phát triển các sản phẩm phù hợp, mở rộng thị trường phân phối tại Mỹ. Từ đầu năm đến nay, hoạt động vận chuyển gặp khó do ảnh hưởng của Covid-19 khiến việc xuất khẩu bị trì hoãn đến tháng 5. Dự kiến, Thaco sẽ xuất thêm 475 sản phẩm, từ nay đến cuối năm.

Công nhân tại nhà máy Thaco đưa sản phẩm vào container xuất khẩu.

Công nhân tại nhà máy Thaco đưa sản phẩm vào container xuất khẩu.

Việc hợp tác cùng Thaco được Dorsey đánh giá cao, giúp công ty này tăng năng lực cung ứng, đa dạng hóa nguồn cung cấp và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng tại thị trường Mỹ. Ngoài ra, châu Á cũng là thị trường tiềm năng mà Thaco hướng đến như: Nhật Bản, Thái Lan, Myanmar... sản lượng dự kiến hơn 100 sản phẩm trong năm nay, nâng tổng sản lượng của Mỹ và châu Á đến 630 sản phẩm.

Xuất khẩu sơmi rơmoóc là thành công lớn của Thaco, bên cạnh xuất khẩu ôtô các loại, linh kiện phụ tùng. Năm ngoái, kim ngạch xuất khẩu mảng này của Thaco đạt gần 50 triệu USD. Đại diện hãng này cho biết, sản phẩm của hãng phù hợp với yêu cầu riêng biệt của từng đối tác, trong đó chủ lực là sơmi rơmoóc xương chở container 20 feet và 40 feet, sơmi rơ moóc ben và sàn.

Sơmi rơmoóc xương chở container của Thaco.

Sơmi rơmoóc xương chở container của Thaco.

Các sản phẩm xuất khẩu của Thaco được chứng nhận đủ điều kiện tham gia giao thông tại Mỹ, Nhật Bản và các nước ASEAN. Sơmi rơmoóc nhập khẩu từ Việt Nam chịu thuế 0%, có lợi thế cạnh tranh cao khi thâm nhập vào Mỹ và tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.

Hiện, nhà máy xe chuyên dụng Thaco SV đang được hãng tiếp tục đầu tư, nâng cấp công nghệ, hệ thống dây chuyền, máy móc... nhằm tăng năng lực sản xuất, tập trung nghiên cứu đặc điểm và nhu cầu của từng thị trường. Ngoài sơmi rơ moóc, Thaco đang triển khai kế hoạch xuất khẩu hơn 1.500 xe các loại (Kia, xe bus, xe tải) sang các thị trường khác trong 2021. Các thị trường mới tại châu Phi, Tây Á, Nam Á, Australia... đang được hãng đặt kế hoạch tham gia.

H. Nhung
Bạn đang đọc bài viết Thaco xuất khẩu lô sơmi rơmoóc sang Mỹ tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Chủ tịch Thaco: 'Tôi đang bắt tay với 2 đại gia giỏi'
“Ba nhân duyên mang lại cơ hội lớn cho Thaco cũng như thể hiện văn hóa chia sẻ, hợp tác của các DN Việt Nam với nhau, để cùng đưa nông nghiệp Việt Nam xuất hiện trên bản đồ thế giới” - Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương.