Thái Bình tạm dừng vận tải khách đến vùng đỏ ở Hải Phòng

10/01/2022, 07:59

TCDN - Chiều 9/1, Sở GTVT tỉnh Thái Bình đã ban hành công văn điều chỉnh một số hoạt động vận tải đi, đến Hải Phòng do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại địa phương này.

Sở GTVT tỉnh Thái Bình tạm dừng hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định liên tỉnh từ Thái Bình đến các bến xe Thượng Lý, bến xe phía bắc Hải Phòng, bến xe Vĩnh Niệm và bến xe Đồ Sơn (thành phố Hải Phòng) và ngược lại.

Tạm dừng vận chuyển hành khách bằng taxi, xe hợp đồng, xe du lịch từ tỉnh Thái Bình đến các xã, phường, thị trấn thuộc thành phố Hải Phòng có mức độ dịch cấp 4 và ngược lại (trừ xe công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết hạn cách ly, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của doanh nghiệp và các trường hợp đặc biệt được cơ quan có thẩm quyền cho phép).

Thái Bình tạm dừng vận tải khách đến vùng đỏ ở Hải Phòng.

Thái Bình tạm dừng vận tải khách đến vùng đỏ ở Hải Phòng.

Việc vận chuyển khách bằng taxi, xe hợp đồng, xe du lịch từ tỉnh Thái Bình đến các xã, phường, thị trấn thuộc thành phố Hải Phòng có mức độ dịch cấp 3 được phép hoạt động, nhưng không quá 50% số phương tiện của đơn vị và phải thực hiện giãn cách trên phương tiện (không áp dụng đối với xe giường nằm).

Sở GTVT tỉnh Thái Bình cũng lưu ý, các phương tiện vận tải khách có hành trình đi qua địa bàn có cấp độ dịch cấp 4 ở thành phố Hải Phòng không được dừng, đỗ để đón, trả khách.

Yêu cầu các bến xe, các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh Thái Bình thường xuyên cập nhật cấp độ dịch tại thành phố Hải Phòng. Từ đó, thực hiện nghiêm trách nhiệm của mình trong hoạt động vận tải nhằm bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Hải Phòng vừa ghi nhận thêm 4 quận, huyện ở cấp độ dịch 4, gồm Ngô Quyền, Hải An, Kiến An, Kiến Thụy “lọt” vùng đỏ, nâng tổng số nhóm nguy cơ rất cao lên 10 địa bàn. các quận huyện Tiên Lãng, Vĩnh Bảo, An Lão, Cát Hải thuộc vùng cam (cấp độ dịch 3).

Như vậy, tính đến thời điểm này, Hải Phòng duy nhất còn huyện đảo Bạch Long Vỹ vẫn duy trì được vùng xanh tuyệt đối, không có ca mắc COVID-19.

Sau khi Hải Phòng trở thành "vùng đỏ" (cấp độ 4), Sở GTVT Hải Phòng yêu cầu dừng hàng loạt tuyến vận tải hành khách nội tỉnh. Cụ thể, xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch sẽ tạm dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng nội tỉnh và đến tỉnh; tạm dừng hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định nội tỉnh.

Tiếp tục tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch tại các xã, phường, thị trấn có mức độ dịch cấp 4 (theo công bố của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hải Phòng).

Trường hợp phương tiện vận tải hành khách có hành trình bắt buộc phải đi qua địa bàn các địa phương nêu trên thì không được dừng, đỗ đón trả khách.

Các xã, phường, thị trấn có mức độ dịch cấp 3 (theo công bổ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hải Phòng), xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch chỉ được hoạt động không quá 50% số phương tiện của đơn vị vận tải và có giãn cách chỗ trên phương tiện (không áp dụng đối với xe giường nằm).

Đồng thời, Sở GTVT Hải Phòng cũng chỉ đạo tiếp tục tạm dừng hoạt động vận tải hành khách tại Bến xe khách Thượng Lý và Bến xe khách Phía Bắc Hải Phòng cho đến khi có thông báo mới; tạm dừng hoạt động vận tải hành khách tại Bến xe khách Vĩnh Niệm và Bến xe khách Đồ Sơn kể từ ngày 8/1 cho đến khi có thông báo mới.

Bích Thảo
Bạn đang đọc bài viết Thái Bình tạm dừng vận tải khách đến vùng đỏ ở Hải Phòng tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan