Thái Lan đổi tên Thủ đô Bangkok

17/02/2022, 11:08

TCDN - Thủ đô Bangkok của Thái Lan sẽ được gọi bằng một tên mới là Krung Thep Maha Nakhon.

Văn phòng Hội Hoàng gia Thái Lan (ORST) ngày 16/2 thông báo, tên chính thức của thủ đô sẽ chuyển từ Bangkok sang Krung Thep Maha Nakhon theo tiếng Thái Lan, song tên cũ vẫn được công nhận. Sự thay đổi này đã được nội các Thái Lan phê chuẩn nhưng vẫn cần sự phê duyệt của một ủy ban đặc biệt của chính phủ trước khi có hiệu lực.

Thái Lan đổi tên Thủ đô Bangkok

Thái Lan đổi tên Thủ đô Bangkok

Thông báo về việc thay đổi tên thủ đô đã kéo theo các cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội. ORST lý giải, việc thay đổi này là cần thiết để phản ánh đúng hơn "tình hình hiện tại".

Tên gọi thủ đô Bangkok là thủ đô của Thái Lan phổ biến từ rất lâu, nhưng chính thức được Văn phòng Hội Hoàng gia tuyên bố sử dụng từ tháng 11/2001. Tên gọi Bangkok bắt nguồn từ một khu vực cũ của Bangkok và hiện là một phần trong đại đô thị lớn hơn, bao gồm các quận Bangkok Noi và Bangkok Yai.

Trong tiếng Thái, Krung Thep Maha Nakhon có nghĩa là "Thành phố thủ đô của các thiên thần vĩ đại". Tên gọi mới này nghe có vẻ dài so với tên gọi cũ nhưng thực chất đã là cách viết tắt theo tiếng Thái Lan.

Trúc Nhi
Bạn đang đọc bài viết Thái Lan đổi tên Thủ đô Bangkok tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan