Thái Lan miễn phí tiền điện cho người dân chịu ảnh hưởng của Covid-19

08/04/2020, 10:20

TCDN - Để giảm bớt gánh nặng cho cuộc sống của người dân chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Chính phủ Thái Lan quyết định miễn phí 3 tháng tiền điện nhất định cho mỗi hộ gia đình từ tháng 4 đến tháng 6 năm nay.

hau-het-nguoi-dan-thai-lan-cam-thay-ap-luc-tu-dich-covid-19

Ngày 7/4, Người phát ngôn Văn phòng Thủ tướng Chính phủ Thái Lan, bà Narumon Pinyosinwat cho biết, để giảm bớt gánh nặng cho cuộc sống của người dân Thái Lan chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Chính phủ nước này quyết định miễn phí 3 tháng tiền điện nhất định cho mỗi hộ gia đình từ tháng 4 đến tháng 6 năm nay.

Theo bà Narumon Pinyosinwat, sau khi dịch Covid-19 bùng phát tại Thái Lan, 1 lượng lớn công ty đã ngừng hoạt động, thêm vào đó là các biện pháp đối phó sự lây lan của dịch bệnh của chính phủ yêu cầu người dân phải ở trong nhà đã làm tăng lượng điện tiêu thụ của mỗi gia đình tại Thái Lan. Sẽ có khoảng 6 triệu 435 ngàn người Thái Lan được hưởng lợi từ chính sách này.

Chính phủ Thái Lan cũng đã phê duyệt cho Cơ quan điện lực Thái Lan (EGAT) gia hạn thời gian thanh toán tiền điện từ tháng 4 đến tháng 6 năm nay mà không phải trả tiền phạt trễ hạn.

Hà Quyên
Bạn đang đọc bài viết Thái Lan miễn phí tiền điện cho người dân chịu ảnh hưởng của Covid-19 tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan