Thái Lan miễn thuế thu nhập cho doanh nghiệp sản xuất xe điện

19/02/2021, 07:50

TCDN - Chính phủ Thái Lan đặt mục tiêu vào năm 2030, 30% sản lượng ô tô do nước này sản xuất lắp ráp sẽ là xe thuần điện, và hỗ trợ bằng công cụ thuế.

Bangkok Post đưa tin, Chính phủ Thái Lan đặt mục tiêu đưa xe điện chiếm 30% sản lượng xe hơi vào năm 2030, như một phần của nỗ lực giải quyết ô nhiễm không khí.

"Chính phủ muốn đẩy nhanh việc sử dụng và sản xuất xe điện, với các chiến lược quốc gia tập trung vào các giải pháp môi trường”, Bộ trưởng Công nghiệp Suriya Jungrungreangkit cho biết trong một cuộc phỏng vấn.

Mẫu ô tô điện Fomm One sản xuất tại Thái Lan do liên doanh Thái - Nhật (FOMM) phát triển. Ảnh: Bangkok Post.

Mẫu ô tô điện Fomm One sản xuất tại Thái Lan do liên doanh Thái - Nhật (FOMM) phát triển. Ảnh: Bangkok Post.

"Thái Lan đã có lợi thế nhờ là một trung tâm sản xuất xe hơi và giờ là lúc tập trung vào xe điện", ông Bộ trưởng nói.

Mặc dù đóng góp tổng thể từ xe cộ vào ô nhiễm không khí nhỏ hơn nhiều so với các nguồn khác như đốt cây trồng hoặc cháy rừng, nhưng một cuộc khảo sát do Nissan Motor thực hiện cho thấy 91% người Thái sẽ mua xe điện vì bớt tác động môi trường.

Cuộc khảo sát cho thấy 43% người Thái chưa sử dụng xe điện (EV) sẽ cân nhắc mua xe EV cho lần mua ô tô tiếp theo của họ trong vòng 3 năm tới.

Ông Suriya cho biết một số biện pháp nhằm kích thích thị trường trong nước và đạt được mục tiêu năm 2030 bao gồm khuyến khích sử dụng xe điện của các cơ quan nhà nước, ưu đãi thuế và giảm giá đỗ xe cho người mua, khuyến khích đầu tư nhiều hơn cho phát triển cơ sở hạ tầng sạc điện trên toàn quốc.

Allen Abraham, một nhà phân tích tại Bloomberg, đã viết trong một báo cáo ngày 4 tháng 2 rằng những sáng kiến như vậy sẽ hỗ trợ tăng trưởng liên tục doanh số bán xe điện ở Thái Lan.

Năm ngoái đại dịch làm suy giảm doanh số bán ô tô nói chung, nhưng doanh số bán ô tô EV tăng 1,4%, trong khi doanh số bán ô tô thông thường giảm 26%.

Vào tháng 11 năm ngoái, chính phủ Thái Lan đã phê duyệt các biện pháp thúc đẩy sản xuất xe điện và chuỗi cung ứng của nó, bao gồm miễn thuế 3 năm cho các nhà sản xuất xe plug-in hybrid, miễn thuế thu nhập doanh nghiệp 8 năm cho các nhà sản xuất xe điện chạy pin.

Theo báo Giao thông
Bạn đang đọc bài viết Thái Lan miễn thuế thu nhập cho doanh nghiệp sản xuất xe điện tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Linh kiện nhập khẩu sản xuất máy thở được miễn thuế nhập khẩu
Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính ban hành danh mục cụ thể linh kiện nhập khẩu để sản xuất máy thở được miễn thuế nhập khẩu cho đến khi có văn bản công bố hết dịch Covid-19 của cơ quan có thẩm quyền và hướng dẫn cơ quan hải quan thực hiện đúng quy định.
Đề xuất miễn thuế nhập khẩu linh kiện sản xuất 200 ôtô Vinfast xuất khẩu
Nếu được Chính phủ thông qua, lô linh kiện ôtô do Công ty TNHH Sản xuất và kinh doanh Vinfast nhập khẩu trong giai đoạn từ ngày 13/11/2018 đến ngày 31/12/2020 để sản xuất, lắp ráp 200 xe ôtô và 100 cụm linh kiện xuất khẩu ra nước ngoài cho mục đích kiểm nghiệm và thử nghiệm sẽ được miễn thuế nhập khẩu.