Thanh Hoá đầu tư hơn 900 tỷ đồng mở rộng đại lộ Nam Sông Mã

02/08/2023, 11:15
báo nói -

TCDN - HĐND tỉnh Thanh Hóa cho phép TP Sầm Sơn và TP Thanh Hóa sử dụng nguồn thu tiền sử dụng đất các dự án khai thác quỹ đất để đầu tư đại lộ Nam Sông Mã giai đoạn 2 với tổng số tiền đầu tư khoảng 930 tỷ đồng.

Giai đoạn 2 của dự án mở rộng đại lộ Nam Sông Mã có tổng số tiền đầu tư khoảng 930 tỉ đồng. Trong đó, tuyến đường đi qua địa phận TP Thanh Hóa là 600 tỉ đồng và TP Sầm Sơn là 330 tỉ đồng.

Giai đoạn 2 của dự án mở rộng đại lộ Nam Sông Mã có tổng số tiền đầu tư khoảng 930 tỉ đồng. Trong đó, tuyến đường đi qua địa phận TP Thanh Hóa là 600 tỉ đồng và TP Sầm Sơn là 330 tỉ đồng.

Dự án Đại lộ Nam sông Mã được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt dự án đầu tư tại Quyết định số 2253/QĐ-UBND ngày 18-8-2006, chiều dài tuyến 14,6km; điểm đầu tại Km1+00, nút giao Nam Ngạn (TP Thanh Hóa), điểm cuối tại Km15+510,5 nối với đường Trần Nhân Tông (TP Sầm Sơn); phạm vi xây dựng thuộc địa phận TP Thanh Hóa và TP Sầm Sơn.

Đến nay, giai đoạn 1 của dự án đã hoàn thành, bàn giao đưa vào khai thác sử dụng năm 2016 và công tác giải phóng mặt bằng dự án đã hoàn thành theo quy mô giai đoạn hoàn chỉnh với chiều rộng 60m - 67m.

Có thể thấy từ khi tuyến đường đại lộ Nam Sông Mã đi vào khai thác thì đã có nhiều dự án thương mại được đầu tư với quy mô lớn gồm Dự án Khu đô thị Vinhomes Star City của Vin Group 147,5 ha; Tập đoàn Sun Group đầu tư dự án Sun Group Sầm Sơn quy mô lên đến 1.260 ha có tổng mức đầu tư trên 3 ngàn tỷ đồng. Cùng với đó hàng loạt dự án đất ở tái định cư ven đại lộ cũng được hình thành thu hút nhiều nhà đầu tư lớn, nhỏ trong cả nước về đầu tư bất động sản.

Được biết, Dự án Đại lộ Nam sông Mã giai đoạn 2 được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 3241/QĐ-UBND ngày 7-10-2011 với nhiều hạng mục quan trọng. Giai đoạn 2 của dự án mở rộng đại lộ Nam Sông Mã có tổng số tiền đầu tư khoảng 930 tỷ đồng. Trong đó, tuyến đường đi qua địa phận TP Thanh Hóa là 600 tỷ đồng và TP Sầm Sơn là 330 tỷ đồng; cụ thể:

Tuyến đường đi qua địa phận TP Thanh Hóa có chiều dài 12km với tổng số vốn đầu tư khoảng 600 tỷ đồng, thành phố đang trong quá trình lập dự án, từng hạng mục cụ thể. Sau khi đã thu đủ nguồn tiền sử dụng từ quỹ đất sẽ triển khai đầu tư mở rộng tuyến đại lộ Nam Sông Mã theo quy hoạch trước đó.

Thông tin từ UBND thành phố Sầm Sơn, đơn vị này cũng đã phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình tuyến đường đại lộ Nam Sông Mã giai đoạn 2 (đoạn từ đường bộ ven biển đến đường Trần Nhân Tông) có chiều dài 1,843km với tổng số tiền hơn 330 tỷ đồng.

Trước đó, vào năm 2022, HĐND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành hai Nghị quyết cho TP Thanh Hóa và Sầm Sơn về một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển của hai thành phố này. Trong đó, dự án đại lộ Nam Sông Mã (giai đoạn 2) thuộc danh mục dự án ưu tiên đầu tư từ nguồn thu tiền sử dụng đất các dự án khai thác quỹ đất.

Sau khi hoàn thành giai đoạn 2, tuyến đường sẽ góp phần giảm tải lưu lượng phương tiện cho tuyến quốc lộ 47, phát triển kinh tế của hai thành phố Sầm Sơn và Thanh Hóa, thúc đẩy hơn nữa giao thương của hai thành phố lớn này và kết nối các vùng lân cận.

Lan Anh
Bạn đang đọc bài viết Thanh Hoá đầu tư hơn 900 tỷ đồng mở rộng đại lộ Nam Sông Mã tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Thanh Hoá: Tăng thời gian nộp tiền trúng đấu giá đất
Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Nguyễn Văn Thi vừa ký ban hành Quyết định số 22/2023/QĐ-UBND về việc ban hành quy định đấu giá quyền sử dụng đất (QSDĐ) để giao đất có thu tiền sử dụng đất hoặc cho thuê đất trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá.