Tập đoàn WHA Thái Lan mong muốn được đầu tư tại Thanh Hoá

17/05/2023, 13:50
báo nói -

TCDN - Chiều 16/5, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá đã có buổi tiếp và làm việc với bà Jareeporn, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn WHA Thái Lan về việc tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Thanh Hoá.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Toàn cảnh buổi làm việc.

150 triệu USD cho Khu công nghiệp Phú Quý

Tại buổi tiếp và làm việc, bà Jareeporn, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn WHA đã bày tỏ trân trọng, cảm ơn sự đón tiếp và quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đối với chuyến thăm, tìm hiểu cơ hội đầu tư của tập đoàn tại Thanh Hóa, và khẳng định: Việt Nam đang là địa bàn đầu tư trọng điểm của Tập đoàn sau thị trường Thái Lan. Đồng thời mong muốn lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá tiếp tục quan tâm, chỉ đạo các sở ngành, địa phương hỗ trợ Tập đoàn tháo gỡ các vướng mắc để thúc đẩy tiến độ dự án đang thực hiện tại khu công nghiệp.

Tập đoàn WHA - Tập đoàn đang tài trợ kinh phí lập quy hoạch tỷ lệ 1/5.000 Khu công nghiệp Phú Quý, huyện Hoằng Hoá được biết đến là nhà đầu tư hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp, hạ tầng logistics, tiện ích và năng lượng công nghiệp của Thái Lan và là nhà cung cấp hạ tầng kỹ thuật số với quy mô tổng tài sản 4,4 tỷ USD và 4 công ty thành viên đang niêm yết.

Tháng 12/2020, Tập đoàn WHA Thái Lan đã ký biên bản ghi nhớ với Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp về việc đầu tư dự án xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp Phú Quý, huyện Hoằng Hóa. Hiện nay, Tập đoàn WHA đang hoàn thiện hồ sơ đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư theo quy định.

Về tính chất, đây là khu công nghiệp, cụm công nghiệp sạch đa ngành, ưu tiên các loại hình công nghiệp sạch, công nghệ cao, hướng đến công nghiệp 4.0; may mặc, da giày; chế biến rau quả, nông sản, chế biển thủy hải sản (kết hợp phát triển nông nghiệp),...

Dự kiến, dự án có diện tích khoảng 499 ha thuộc địa giới hành chính các xã: Hoằng Quỳ, Hoằng Quý, Hoằng Cát, Hoằng Xuyên, Hoằng Trinh, Hoằng Sơn và Hoàng Kim, huyện Hoằng Hóa. Tổng vốn đầu tư khoảng 3.525 tỷ đồng, tương đương 150 triệu USD.

Đánh giá cao quyết tâm của Tập đoàn WHA Thái Lan

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn bày tỏ vui mừng được đón tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn WHA Thái Lan đến tìm hiểu đầu tư tại Thanh Hóa.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá nhấn mạnh: Lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá luôn ủng hộ và đánh giá cao quyết tâm của Tập đoàn WHA Thái Lan đối với việc đầu tư Dự án xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp Phú Quý, huyện Hoằng Hoá. Đồng thời cho biết, trong tương lai Khu công nghiệp Phú Quý sẽ rất thuận tiện về giao thông do được kết nối với đường bộ cao tốc Bắc – Nam, là một trong những khu công nghiệp trọng điểm của tỉnh Thanh Hoá.

Chủ tịch HĐQT kiêm giám đốc tập đoàn WHA bà Jareeporn.

Chủ tịch HĐQT kiêm giám đốc tập đoàn WHA bà Jareeporn.

Tập đoàn WHA đầu tư xây dựng hạ tầng khu công nghiệp này là hoàn toàn phù hợp với quy hoạch tỉnh Thanh Hóa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Khu công nghiệp Phú Quý được quy hoạch 545 ha đến năm 2030 và 845 ha sau năm 2030.

Thanh Hóa đề nghị tập đoàn chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để triển khai dự án; phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành của tỉnh Thanh Hóa để tháo gỡ các vướng mắc, thúc đẩy tiến độ dự án.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa cam kết sẽ luôn đồng hành, chỉ đạo các sở ngành, địa phương liên quan phối hợp với Tập đoàn WHA tháo gỡ các vướng mắc để có thể khởi công xây dựng Khu công nghiệp Phú Quý trong thời gian sớm nhất.

Chủ tịch UBND tỉnh, ông Đỗ Minh Tuấn cũng đề nghị Tập đoàn WHA tiếp tục nghiên cứu, đầu tư những lĩnh vực mà Tập đoàn có thế mạnh vào địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Được biết, tại Việt Nam, Tập đoàn WHA cũng đang xây dựng khu công nghiệp WHA Industrial Zone 1 - Nghệ An (huyện Nghi Lộc). Dự án này có tổng mức đầu tư khoảng 22.000 tỷ đồng với tổng diện tích trên 3.200ha, trực thuộc khu kinh tế Đông Nam Nghệ An. Đây là khu công nghiệp đầu tiên của tập đoàn này tại Việt Nam.

Lê Doãn Tài
Bạn đang đọc bài viết Tập đoàn WHA Thái Lan mong muốn được đầu tư tại Thanh Hoá tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Khai trương Trung tâm tư vấn phát triển giáo dục tại Thanh Hoá
Trung tâm tư vấn và phát triển giáo dục ra đời tại Thanh Hoá với mong muốn tạo ra một môi trường giáo dục tốt nhất cho tất cả các học sinh và sinh viên, bao gồm cả những người có khuyết tật và những người có khó khăn trong việc hòa nhập xã hội và giáo dục.