Thanh Hóa: Khởi tố nguyên Chủ tịch UBND huyện Yên Định gây thất thoát tiền nhà nước

31/12/2021, 09:21

TCDN - Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hoá vừa khởi tố bị can đối với ông Lưu Vũ Lâm, nguyên Chủ tịch UBND huyện Yên Định để điều tra do liên quan tới các vi phạm về bồi thường, tái định cư, gây thất thoát tiền nhà nước.

Ngày 30/12, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, Đại tá Khương Duy Oanh đã xác nhận sự việc trên và cho biết, ông Lưu Vũ Lâm - nguyên Chủ tịch UBND huyện Yên Định bị khởi tố do vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ tái định cư.

Ông Lưu Vũ Lâm - nguyên Chủ tịch UBND huyện Yên Định bị khởi tố do vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ tái định cư.

Ông Lưu Vũ Lâm - nguyên Chủ tịch UBND huyện Yên Định bị khởi tố do vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ tái định cư.

Trước đó, Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa đã chỉ đạo cho Công an tỉnh vào cuộc để điều tra, làm rõ những sai phạm liên quan đến thực hiện công tác giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn huyện Yên Định có dấu hiệu bất minh xảy ra trong các năm 2018-2019, giai đoạn ông Lưu Vũ Lâm đang làm Chủ tịch UBND huyện Yên Định.

Trong đó, có dự án công viên quảng trường trung tâm huyện Yên Định và hạ tầng khu dân cư số 1 tại thị trấn Quán Lào (huyện Yên Định).

Theo tìm hiểu, liên quan đến các dự án trên, UBND huyện Yên Định (thời kỳ ông Lâm làm Chủ tịch), đã có những sai phạm trong việc chi hỗ trợ người dân trái quy định, với số tiền hơn 8,8 tỷ đồng.

Được biết, tháng 7/2020, ông Lưu Vũ Lâm đã bị Tỉnh ủy Thanh Hóa kỷ luật cảnh cáo do liên quan tới việc cơ quan Huyện ủy và UBND huyện Yên Định nợ nhiều tỷ đồng của cán bộ và người dân, gây bức xúc dư luận.

Hoàng Tư
Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Khởi tố nguyên Chủ tịch UBND huyện Yên Định gây thất thoát tiền nhà nước tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan