Thanh Hoá thành lập mới hơn 3.500 doanh nghiệp trong năm 2021

31/12/2021, 08:37

TCDN - Mặc dù ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 đến hoạt động sản xuất kinh doanh nhưng năm 2021, tỉnh Thanh Hoá vẫn có 3.531 doanh nghiệp thành lập mới, đứng thứ 4 trong cả nước.

Thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư Thanh Hóa cho biết, năm 2021 tỉnh này có 3.531 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng số vốn đăng ký của các doanh nghiệp thành lập mới đạt 37.745 tỷ đồng. Hiện nay, tỉnh Thanh Hóa vẫn đang duy trì vị trí đứng thứ tư cả nước và đứng đầu khu vực Bắc Trung bộ về số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới.

Bám sát kế hoạch phát triển doanh nghiệp của tỉnh Thanh Hóa, ngay từ đầu năm, các ngành, các địa phương đã xây dựng kế hoạch, thành lập tổ tư vấn hỗ trợ phát triển doanh nghiệp nhằm tuyên truyền, hỗ trợ kịp thời các hộ kinh doanh, các cá nhân có nhu cầu thành lập doanh nghiệp.

Thành phố Thanh Hoá

Thành phố Thanh Hoá

Sở Kế hoạch và Đầu tư Thanh Hóa đã thực hiện nghiêm quy định của pháp luật trong việc cấp, điều chỉnh giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và quy định “4 tăng”, “2 giảm”, “3 không” trong giải quyết thủ tục hành chính để đơn giản hóa, rút ngắn thời gian trong thủ tục thành lập doanh nghiệp mới. Vì vậy, 100% hồ sơ đăng ký doanh nghiệp được cấp đúng và trước thời hạn quy định.

Phòng Đăng ký kinh doanh cũng đã hỗ trợ, khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng các dịch vụ công trực tuyến khi đăng ký  doanh nghiệp, hộ kinh doanh và hợp tác xã trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19

Tỷ lệ tiếp nhận, giải quyết hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đối với lĩnh vực thành lập và hoạt động của doanh nghiệp đạt 83,44%, tăng 10,2% so với cùng kỳ và đứng thứ 13 của cả nước. Nhiều địa phương đã đạt và vượt chỉ tiêu thành lập doanh nghiệp ở mức cao, điển hình như các huyện: Đông Sơn, Thiệu Hóa, Như Xuân, Thọ Xuân, Yên Định, Như Thanh...

Tỉnh Thanh Hóa hiện có hơn 20.000 doanh nghiệp đang hoạt động, nộp ngân sách nhà nước khu vực doanh nghiệp năm 2021 tăng 13,5% so với cùng kỳ.

Mạnh Linh
Bạn đang đọc bài viết Thanh Hoá thành lập mới hơn 3.500 doanh nghiệp trong năm 2021 tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Thanh Hoá: Hai nhà đầu tư “chạy đua” vào dự án khu dân cư 1.500 tỷ
Dự án khu dân cư Mỹ Hưng (huyện Nga Sơn) có tổng vốn đầu tư khoảng 1.484 tỷ đồng. Hiện nay, có hai nhà đầu tư muốn đầu tư dự án là Công ty TNHH Xây dựng giao thông thủy lợi dân dụng Thành Vinh và liên danh CTCP Sản xuất Xuất nhập khẩu Hoàng Long – Công ty TNHH Thương mại Phú Sơn.