Thanh Hóa: Triệt xóa ổ “tín dụng đen” vùng biển Hậu Lộc

21/11/2021, 09:45

TCDN - Công an huyện Hậu Lộc (tỉnh Thanh Hóa) cho biết, đơn vị đã triệt xóa ổ nhóm tội phạm "tín dụng đen" tại vùng biển của huyện Hậu Lộc do Trịnh Anh Xuân (sinh năm 1987, trú ở thị trấn Hậu Lộc) cầm đầu.

Theo báo CAND, cơ quan CSĐT Công an huyện Hậu Lộc bước đầu đã bắt giữ 6 đối tượng trong ổ nhóm tội phạm này gồm: Trịnh Anh Xuân; Trương Minh Đăng, SN 1992 ở thị trấn Hậu Lộc; Trần Cao Hải, SN 1985; Trần Văn Cấp, SN 1986 đều ở xã Minh Lộc; Lê Ngọc Nam (tức Nam chột), SN 1987 và Phạm Văn Dũng (tức Dũng Khoan), SN 1986 đều ở xã Tiến Lộc.

Đây là những đối tượng hình sự cộm cán, chuyên cho vay nặng lãi và chứa chấp, tiêu thụ tài sản của gian.

6 đối tượng trong ổ nhóm tội phạm

6 đối tượng trong ổ nhóm tội phạm "tín dụng đen" bị bắt giữ. Ảnh: Báo CAND

Theo lời khai ban đầu của các đối tượng, khoảng tháng 5/2020, nhóm tội phạm góp vốn để mở cửa hàng mua bán xe ô tô và tư vấn tài chính, cầm cố tài sản tại xã Triệu Lộc (sau đó chuyển văn phòng về thị trấn Hậu Lộc) nhưng thực chất là để "núp bóng" hoạt động "tín dụng đen", cho vay lãi nặng. 

Phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng này hết sức tinh vi. Trịnh Anh Xuân yêu cầu người vay phải viết giấy vay tiền, không ghi lãi suất mà thỏa thuận cho vay bằng hình thức tín chấp để người vay ký nhận hoặc điểm chỉ.

Sau đó các đối tượng dùng điện thoại di động chụp ảnh lưu lại để khi người vay không trả nợ đúng hạn thì bọn chúng sẽ đăng tải lên mạng xã hội nhằm hạ uy tín hoặc uy hiếp gia đình, người thân của người vay.

Hiện Trịnh Anh Xuân đã cho nhiều cá nhân trên địa bàn các xã vùng biển của huyện Hậu Lộc vay tiền để thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng với lãi suất là 5.000 đồng/triệu/ngày tương đương với 194%/năm.

Ngày 18/11, Công an huyện Hậu Lộc đã triệt phá ổ nhóm "tín dụng đen" này và bắt 6 đối tượng trong đường dây về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, đồng thời tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án để xử lý nghiêm các đối tượng có liên quan, TTXVN đưa tin.

Gia Linh
Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Triệt xóa ổ “tín dụng đen” vùng biển Hậu Lộc tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Tăng cường xử lý nợ xấu tại Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC)
Với chủ trương tạo bước chuyển biến mạnh mẽ, giúp xử lý nhanh và dứt điểm nợ xấu của các TCTD trong giai đoạn 2016-2020, trên cơ sở tinh thần chỉ đạo tại các Nghị quyết của Quốc hội và Chính phủ, NHNN xác định việc hoàn thiện khung khổ pháp lý về cơ cấu lại các TCTD yếu kém là nhiệm vụ trọng tâm.