Thanh Hóa: Vỡ hụi 20 tỷ, hàng trăm người dân nguy cơ mất trắng tiền cho vay

09/07/2022, 10:46

TCDN - Hàng trăm người dân ở xã Điền Lư, huyện Bá Thước (Thanh Hóa) có nguy cơ mất trắng tiền khi vỡ hụi gần 20 tỷ đồng. Cơ quan chức năng đang rõ nguyên nhân sự việc.

UBND xã Điền Lư, huyện Bá Thước (Thanh Hóa) vừa tổ chức đối thoại với 104 người dân trên địa bàn xã và vùng lân cận để thu thập tài liệu và tìm giải pháp cho vụ việc vỡ hụi xảy tại địa phương này. 

Trước đó, hơn 104 người dân đã làm đơn chính báo đến chính quyền địa phương về sự việc trên. Cụ thể, từ năm 2020 đến nay, với hình thức chơi hụi, bà Nguyễn Thị Minh (SN 1976) ở thôn Điền Lý, xã Điền Lư đã vay tiền mặt và huy động tiền hụi của 104 người dân dưới nhiều hình thức khác nhau, với tổng số tiền 19 tỷ 649 triệu đồng.

Chính quyền xã Điền Lư tổ chức đối thoại với 104 người dân liên quan đến vụ vỡ hụi

Chính quyền xã Điền Lư tổ chức đối thoại với 104 người dân liên quan đến vụ vỡ hụi

Trong đó, người cho vay ít nhất là 19 triệu đồng, nhiều nhất là 1,4 tỷ đồng. Ngày 30/6, bà Minh đã công bố vỡ nợ do không có khả năng trả nợ số tiền trên.

Anh P.P.L, xã Điền Lư cho biết: “Tôi cho bà Minh vay số tiền 300 triệu đồng, số tiền đó là cả gia tài dành dụm của gia đình. Thời gian đầu, bà Minh cũng trả lãi đúng hẹn nên tôi rất tin tưởng, nhưng sau đó bà tuyên bố vỡ nợ, giờ chúng tôi không biết phải làm sao”.

Hiện xã Điền Lư đang phối hợp với cơ quan chức năng thu thập tài liệu, xác định dấu hiệu hành vi vi phạm của bà Nguyễn Thị Minh. Đồng thời, tuyên truyền, vận động người dân bị hại phối hợp cùng chính quyền địa phương và cơ quan chức năng làm rõ vụ việc. 

Nguyễn Thuấn
Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Vỡ hụi 20 tỷ, hàng trăm người dân nguy cơ mất trắng tiền cho vay tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan