Thanh khoản cần tăng để thị trường chứng khoán vượt 1.430 điểm

05/07/2021, 08:27

TCDN - Trong tuần từ ngày 5/7 tới 9/7, VN-Index có thể vượt mốc 1.430 điểm và hướng tới 1.450 điểm nếu thanh khoản thị trường chứng khoán tăng so với các phiên trước.

Thị trường chứng khoán đã tăng điểm trong tuần thứ ba liên tiếp và tiến về quanh ngưỡng 1.420. Chỉ số đang có khuynh hướng chuẩn bị bứt phá về gần ngưỡng 1.450. ADX tăng về quanh giá trị 34,5 đồng thời các chỉ báo kỹ thuật đa số đang ở trong trạng thái quá mua. Đường MACD hiện đang mở rộng khoảng cách với đường tín hiệu. Ngưỡng hỗ trợ của chỉ số trong trung hạn là tại khu vực quanh 1.260 điểm, tương ứng với giá trị hiện tại của SMA20.

Theo Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), VN-Index tiếp tục hành trình đi lên nhưng đang thử thách và thăm dò vùng 1.420 điểm. Mặc dù có động thái thận trọng nhưng chỉ số vẫn tăng nhẹ và thanh khoản giữ ở mức gần trung bình 50 phiên, cho thấy dòng tiền vẫn đang nỗ lực hỗ trợ cho chỉ số.

Dự báo của VDSC là thị trường chứng khoán tiếp tục rung lắc và thăm dò nhưng vẫn có cơ hội dẫn hướng đến vùng 1.430 - 1.450 điểm.

chung khoan VN 5

Dòng tiền là yếu tố tạo sự khác biệt của những phiên trong tuần trước, chỉ số tăng điểm và tâm lý nhà đầu tư cũng hứng khởi, theo Chứng khoán MB (MBS). Vốn vẫn tập trung ở nhóm ngân hàng, nhóm đã đóng góp 1/2 số điểm tăng của thị trường chứng khoán trong phiên cuối tuần.

Rủi ro lúc này là khả năng điều chỉnh của các thị trường chứng khoán bên ngoài. Song nếu chỉ số giảm, nhà đầu tư cũng không cần lo ngại vì đó cũng là cơ hội để mở thêm vị thế mua mới.

Quan điểm của Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) là VN-Index mở gap tăng điểm nhưng diễn biến khá giằng co trong phiên ngày 2/7 nên chỉ số có thể tiếp tục trải qua diễn biến rung lắc mạnh trong quá trình xác lập đỉnh cao mới. Dù vậy, thanh khoản cần tiếp tục được cải thiện để giảm bớt rủi ro điều chỉnh khi tiếp cận vùng cản gần tại quanh 1.430.

Nhà đầu tư cần tập trung vào việc quản lý tỷ trọng ở mức vừa phải và ưu tiên cho các vị thế ngắn hạn. Việc chốt lời quay vòng một phần tỷ trọng có thể được cân nhắc trong trường hợp chỉ số tiếp tục đi lên nhưng khối lượng giao dịch không tăng tương ứng.

Chứng khoán BIDV (BSC) cho rằng VN-Index đang có chiều hướng tiếp tục sóng Elliott thứ (V) và có thể sẽ thiết lập những mức đỉnh lịch sử mới. Mặc dù vậy, việc thanh khoản thị trường hiện đang có chiều hướng giảm dần cho thấy các nhà giao dịch đang có tâm lý thận trọng nhất định ở thời điểm hiện tại.

Theo BSC, VN-Index trong tuần tiếp theo nhiều khả năng sẽ tiến về khu vực 1.440 - 1.450 điểm. Bên cạnh đó, việc hệ thống giao dịch mới sẽ được đưa vào vận hành vào tuần sau cũng có thể góp phần gia tăng thanh khoản thị trường trong thời gian tới.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết Thanh khoản cần tăng để thị trường chứng khoán vượt 1.430 điểm tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan