Thầy Park Hang-seo phải tự bỏ tiền túi để nộp tiền phạt thẻ?

13/06/2021, 16:45

TCDN - Trong trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia trong khuôn khổ bảng G, Vòng loại thứ 2 World Cup 2022, HLV Park Hang-seo đã phải nhận 1 thẻ phạt từ trọng tài Sato.

Theo thông tin được công bố, chiếc thẻ phạt của ông Sato khiến HLV Park Hang-seo mất quyền chỉ đạo trận đấu giữa Việt Nam với UAE ngày 15/6 tới. 

Bởi trước đó, hồi tháng 9/2019 tại Bangkok, nhà cầm quân Hàn Quốc nhận 1 thẻ vàng từ trọng tài Al-Adba cũng trong khuôn khổ Vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Tình huống diễn ra khi trung vệ Bùi Tiến Dũng va chạm với Chanathip Songkrasin. Ông Park phản ứng quyết liệt khi cho rằng Chanathip mới là người phạm lỗi, nhưng Bùi Tiến Dũng lại bị phạt. 

HLV Park Hang-seo phản ứng với trọng tài khi cầu thủ của mình bị phạm lỗi

HLV Park Hang-seo phản ứng với trọng tài khi cầu thủ của mình bị phạm lỗi

Trong quy định của bộ môn "thể thao vua" cá nhân khi phạm lỗi và bị "ăn" thẻ sẽ phải nộp một khoản phạt tài chính nhất định do vi phạm quy định của bộ luật Kỷ luật và đạo đức. Vì vậy, với trường hợp phải nhận thẻ vàng ở trận vừa qua, thầy Park  cũng sẽ phải nộp một số tiền phạt cho lỗi của mình. 

Theo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), ông Park phải tự trả tiền phạt vì điều này tuân theo quy định trong hợp đồng. Cụ thể, trong hợp đồng giữa ông Park và VFF cũng có điều khoản nêu rõ, trong những tình huống hay sự cố liên quan đến tài chính thì “đương sự” gây ra vi phạm sẽ phải chịu trách nhiệm nộp phạt.

Trước đó, trong khuôn khổ SEA Games 30 diễn ra tại Philippines, nhà cầm quân người Hàn Quốc này cũng hai lần bị trọng tài rút thẻ. Đặc biệt là tấm thẻ đỏ từ trọng tài người Ả Rập Xê Út trong trận chung kết SEA Games 30. 

Hệ lụy của tấm thẻ đỏ là ngày 11/2/2020, Ủy ban Đạo đức của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã ra án phạt, cấm ông chỉ đạo 4 trận giao hữu (trong đó có trận bị đình chỉ do nhận thẻ đỏ nêu trên) và phạt 5.000 USD. Số tiền phạt phải được đóng trong vòng 30 ngày kể từ khi AFC đưa ra quyết định - theo đúng quy định của khoản 11.3 thuộc luật Đạo đức do AFC ban hành. Ông Park cũng bị cảnh báo sẽ phải chịu hình thức kỷ luật nặng hơn nếu để xảy ra sai phạm tương tự.

Ông Park đã phải nộp phạt 5.000 USD cho án phạt nói trên (khoản này bằng 1/10 mức lương mỗi tháng mà ông nhận từ VFF).

Phượng Hoàng (T/h)
Bạn đang đọc bài viết Thầy Park Hang-seo phải tự bỏ tiền túi để nộp tiền phạt thẻ? tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Những bước chân lặng thầm nâng tầm bóng đá Việt Nam
Một bộ phận không thể thiếu, tạo mọi điều kiện để các vận động viên tự tin ra biển lớn là các doanh nhân, doanh nghiệp… họ sẵn sàng ủng hộ tinh thần và vật chất như câu thành ngữ “Có thực mới vực được đạo”