Thêm 3 ca nhiễm mới ở Hà Nội, cả nước đã có 60 người mắc nCoV

16/03/2020, 19:47
báo nói -

TCDN - Một du học sinh Pháp, một tiếp viên hàng không của chuyến bay VN54 và một du khách Pháp được xác định dương tính với virus nCoV.

Cả 3 ca nhiễm mới đều có liên quan đến người nhập cảnh và hàng không.

Cả 3 ca nhiễm mới đều có liên quan đến người nhập cảnh và hàng không.

Chiều tối 16/3, Bộ Y tế cho biết Việt Nam có thêm 3 ca nhiễm Covid-19 trong đó có một du học sinh từ Pháp, một tiếp viên của Vietnam Airlines từng bay chuyến VN54 và một du khách người Pháp.

Theo Bộ Y tế, như vậy đến thời điểm này, Việt Nam ghi nhận có 60 trường hợp dương tính với Covid-19, trong đó "Bệnh nhân 58" là nữ, 26 tuổi, nhà tại phố Yên Thế, phường Điện Biên, Quận Ba Đình, Hà Nội. Người này du học tại Pháp, nhập cảnh Nội Bài ngày 15/3.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính nCoV. Bệnh nhân và những người tiếp xúc gần đã được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

"Bệnh nhân 59", 30 tuổi, trú tại Bồ Đề, Long Biên, tiếp viên trên VN54 ngày 2/3 - chuyến bay từ London về Hà Nội chở theo nhiều người mắc Covid-19. Ngày 14/3, cô bắt đầu ho, sốt và kết quả xét nghiệm dương tính nCoV. Bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, hiện sức khoẻ ổn định.

"Bệnh nhân 60" quốc tịch Pháp, nam giới, 29 tuổi. Người này đi trên chuyến bay từ Paris về Nội Bài ngày 9/3 (trên chuyến bay này có ca dương tính với Covid-19 đã được công bố). Sau đó, bệnh nhân du lịch một số điểm tại Hà Nội và Ninh Bình. Ngày 15/3, bệnh nhân quay trở lại Hà Nội và được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly.

Theo báo cáo của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, tất cả ba ca trên dương tính với nCoV. Cả ba điều trị cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 Đông Anh Hà Nội. 

Cũng theo Bộ Y tế, trong số 60 ca Covid-19, đến nay đã có 16 người khỏi bệnh, 44 người đang điều trị. Trong các bệnh nhân mới, trừ một ca về từ Hàn Quốc, các ca còn lại xâm nhập từ châu Âu và Mỹ, gồm 18 người nước ngoài, còn lại là người Việt Nam.

Riêng Hà Nội có 14 ca bệnh Covid-19 đang điều trị. Bệnh nhân gồm nhóm liên quan đến VN54 và những người bị lây; du học sinh và du khách có các điểm dừng liền trước khi vào Việt Nam là Anh, Pháp, Qatar. 

Ngay sau khi ghi nhận thêm 3 trường hợp tại Hà Nội, Bộ Y tế và UBND TP.Hà Nội đã tổ chức họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 để đánh giá tình hình dịch và đề xuất các biện pháp ứng phó.

Diễn biến dịch Covid-19 trên thế giới hiện vẫn rất phức tạp, trong đó riêng Tây Ban Nha  ghi nhận có thêm 991 người nhiễm trong vòng 24 giờ qua, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên 8.744, trong khi số người chết là 297. Quốc gia này cũng đã thực hiện lệnh phong tỏa toàn quốc nhằm hạn chế lây lan.

Hải Tiến
Bạn đang đọc bài viết Thêm 3 ca nhiễm mới ở Hà Nội, cả nước đã có 60 người mắc nCoV tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận