Thị trường bánh trung thu 2024 có gì mới?

06/09/2024, 10:45

TCDN - Nhiều thương hiệu bắt đầu trình làng các mẫu bánh trung thu mới cho năm nay đa dạng mẫu mã và giá cả, giúp người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn.

Bước vào tháng 8 thị trường bánh trung thu càng trở nên sôi nổi hơn khi Trung Thu ngày một đến gần. Các quầy bánh trung thu lưu động trên các tuyến phố cũng được chuẩn bị rất sớm nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân. Bánh trung thu năm nay ngoài được đầu tư về chất lượng bánh còn được đầu tư về mặt hình ảnh, có nhiều vị bánh, mẫu mã nhằm phục vụ thị hiếu của người tiêu dùng.

Các thương hiệu lớn như Kinh Đô, Đồng Khánh, Bibica ngoài các vị bánh truyền thống đều cho ra mắt thêm các dòng bánh mới độc đáo bắt kịp xu hướng thời đại. Gồm các sản phẩm như sữa chua cranberry, phô mai sen nhuyễn, trà sữa trân châu đen, trứng muối hoa đậu biếc trứng chảy, vị trà xanh, vị than tre, vị táo đỏ,... hay biến tấu hơn là các loại bánh mới như bánh trung thu dẻo, bánh trung thu rau câu cũng được nhiều người ưa chuộng. 

images1875907_5M_2

Nhãn hàng Kinh Đô năm nay đã tung ra các dòng bánh bán lẻ với giá từ 58.000 đến 175.000 đồng một cái. Các dòng bánh đóng hộp cao cấp phục vụ khách hàng biếu, tặng với giá từ 650.000 đến 5.000.000 đồng một hộp, điển hình là dòng sản phẩm cao cấp như “Trăng vàng Black and Gold” có thiệp 3D và đèn bên trong có giá từ 640.000 - 5.000.000 đồng hộp. Hay nhãn hàng Bibica có giá bán lẻ từ 60.000 đến 130.000 đồng một cái, loại cao cấp với giá từ 550.000 đến 2.600.000 đồng một hộp.

Nhãn hàng Đồng Khánh lại có mức giá mềm hơn với giá bán lẻ từ 55.000 đến 100.000 đồng một cái, loại cao cấp có giá từ 830.000 đến 1.670.000 đồng một hộp. Năm 2024 được đánh giá là năm kinh tế khó khăn nhiều hãng bánh cũng cho ra mắt các dòng sản phẩm bình dân để phục vụ đúng nhu cầu của thị trường. Tuy là sản phẩm bình dân song các sản phẩm vẫn đáp ứng đủ các nhu cầu mĩ, vị của từng chiếc bánh đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng. Những chiếc bánh Trung thu của các thương hiệu này không chỉ được yêu thích vì hương vị mà còn vì thiết kế sang trọng, là lựa chọn lý tưởng để làm quà tặng cho gia đình và bạn bè. Nhìn chung giá bánh trung thu năm nay vẫn giữ mức giá ổn định so với năm ngoái. 

Cùng với các hãng bánh truyền thống, năm nay thị trường tiếp tục có thêm nhiều sản phẩm bánh Trung thu tự làm (handmade) hay các loại bánh có xuất xứ từ trung quốc không có nhãn mác thông tin. Tại cuộc họp kinh tế - xã hội chiều nay (5/9), Cục Quản lý thị trường Tp.HCM thông tin về tình hình kiểm tra, xử lý bánh trung thu năm nay trên địa bàn thành phố.

Theo ông Nguyễn Quang Huy - Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường Tp.HCM, thị trường bánh trung thu tại Tp.HCM nói riêng và cả nước nói chung rất đa dạng về chủng loại, kiểu dáng và giá thành. Bánh được nhập bằng đường tiểu ngạch, chính ngạch và do các cá nhân tự sản xuất. Đặt ra nhiều mối lo về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, Cục đã chỉ đạo các đội quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, phát hiện kịp thời các hành vi vi phạm. Từ đầu tháng 8 đến nay, cơ quan quản lý thị trường đã kiểm tra, xử lý 24 vụ vi phạm đối với mặt hàng thực phẩm.

Trong đó, riêng về bánh trung thu đã tạm giữ 15.749 chiếc, trị giá hơn 150 triệu đồng. Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, ngăn chặn hàng nhập lậu không rõ nguồn gốc, xuất xứ trong dịp trung thu năm nay, Cục khuyến cáo người tiêu dùng nên lựa chọn các cửa hàng, thương hiệu có uy tín, có đăng ký với cơ quan chức năng, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Khi mua hàng trên mạng hay sàn giao dịch thương mại điện tử, người dân phải cẩn trọng, yêu cầu bên bán hàng cung cấp thông tin về nguồn gốc, nơi sản xuất; không sử dụng bánh trung thu không nhãn mác, không xuất xứ. Đồng thời, nếu phát hiện các cơ sở và sản phẩm vi phạm, người dân cần thông báo với cơ quan chức năng để kịp thời xử lý.

PV
Bạn đang đọc bài viết Thị trường bánh trung thu 2024 có gì mới? tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan

Soi tình hình kinh doanh của các 'ông lớn' ngành bánh kẹo trước Tết Trung thu
Tết Trung thu chính là cơ hội để các doanh nghiệp bánh kẹo như Kido, Bibica, Hải Hà, Hữu Nghị... gia tăng lợi nhuận trong bối cảnh xuất hiện thêm nhiều tên tuổi mới sản xuất bởi các thương hiệu FnB và các loại bánh "handmade" khiến sự cạnh tranh trong thị trường bánh trung thu ngày càng khốc liệt.
Đà Nẵng: Tạm giữ hơn 1.800 bánh trung thu không có hóa đơn
Đội Quản lý thị trường số 3 thuộc Cục Quản lý thị trường thành phố Đà Nẵng vừa phát hiện tại cửa hàng bán bánh kẹo trên đường Kỳ Đồng, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng hơn 1.800 cái bánh trung thu các loại nhập lậu.
Thu giữ hơn 11.000 bánh trung thu không rõ nguồn gốc
Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa kiểm tra, thu giữ 11.130 chiếc bánh trung thu do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn, chứng từ, chứng minh nguồn gốc, xuất xứ tại La Phù, Hoài Đức, Hà Nội.