Thông tin tốt trên thị trường tài chính đẩy giá vàng lùi sâu

26/11/2019, 10:26

TCDN - Giá vàng hôm nay 26/11 trên thị trường thế giới chịu áp lực lớn và xuống đáy 1 tuần do thị trường tài chính đón nhận nhiều thông tin tốt.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.453 USD/ounce, giảm 6 USD/ounce so với cuối tuần qua. Giá vàng giao tháng 2 năm 2020 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.464 USD/ounce.

Giá vàng thế giới chịu áp lực lớn và xuống đáy 1 tuần do thị trường tài chính đón nhận nhiều thông tin tốt.

gia-vang-15745646833941595262159

Trên trang web của chính phủ Trung Quốc, chính quyền Bắc Kinh cho biết sẽ tăng mức phạt đối với những trường hợp vi phạm quyền sở hữu trí tuệ. Đây cũng là biện pháp lớn nhất để gia tăng sức cạnh tranh kinh tế của Trung Quốc.

Trả lời báo chí, tổng thống Trump cho biết, một thỏa thuận với Trung Quốc có thể đã ở rất gần.

Cả 2 nước đều bảy tỏ mong muốn đạt được một thỏa thuận thương mại ban đầu trước thời điểm cuối năm nay. Thông tin này ngay lập tức khiến các thị trường chứng khoán tăng mạnh, đồng USD cũng tăng lên đáng lển so với rổ các đồng tiền chủ chốt và qua đó kéo giá vàng đi xuống.

Tờ Global Times của Trung Quốc dẫn các nguồn thạo tin cho hay Bắc Kinh và Washington đang "rất gần" với một thỏa thuận thương mại ban đầu. Bên cạnh đó, Trung Quốc hồi cuối tuần qua cho biết sẽ nỗ lực bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, vốn là một vấn đề còn khúc mắc trong các cuộc đàm phán giữa hai nước

Trong khi vàng tiếp tục giảm giá thì đồng USD trên thị trường quốc tế tăng khá mạnh. Chỉ số Dollar Index lên mức 98,28 điểm trong phiên sáng tại châu Á, từ mức dưới 98 điểm trong tuần trước.

Tại thị trường trong nước,  mở cửa phiên sáng nay, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 41,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,30 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,35 triệu đồng/lượng (bán ra).

Bích Thảo
Bạn đang đọc bài viết Thông tin tốt trên thị trường tài chính đẩy giá vàng lùi sâu tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan