Giá vàng hôm nay 22/11: Vàng giảm mạnh trước áp lực của đồng USD

22/11/2019, 09:52

TCDN - Giá vàng hôm nay 22/11 trên thị trường thế giới chịu áp lực giảm do đồng USD tăng giá cùng những tín hiệu trái chiều về tiến trình đàm phán Mỹ - Trung.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.464 USD/ounce, giảm 9 USD/ounce so với phiên hôm qua. Giá vàng giao tháng 12/2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.465 USD/ounce.

Giá vàng giảm mạnh trước áp lực của đồng USD. Đồng USD hiện đang được hỗ trợ bởi khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) kết thúc chu kỳ hạ lãi suất.

a

Biên bản cuộc họp tháng 10 của FED công bố ngày thứ Tư tiếp tục phát đi tín hiệu như vậy, nhưng không nói rõ điều gì có thể khiến FED thay đổi triển vọng chính sách tiền tệ. Giới chuyên gia hầu hết đều nhận định, những động thái của FED cho thấy khả năng không cần thiết phải có một đợt hạ lãi suất lần thứ tư.

Giá vàng thế giới còn chịu áp lực giảm sau khi khảo sát cho thấy chỉ số triển vọng của các nhà sản xuất từ khu vực Philadelphia (Mỹ) tăng khá mạnh so với tháng liền trước. Cụ thể, chỉ số này tăng từ mức 5,6 điểm tháng trước lên 10,4 điểm trong tháng 11, cao hơn khá nhiều so với mức dự báo 7 điểm.

Bên cạnh đó, các thị trường chứng khoán châu Á đồng loạt giảm điểm sau khi Thượng viện Mỹ thông qua dự luật về Hong Kong, qua đó làm dấy lên lo ngại việc này có thể ảnh hưởng xấu đến đàm phán thương mại Mỹ-Trung. Giới đầu tư cũng lo lắng về tương lai của đặc khu hành chính Hong Kong, về vị thế đặc biệt của khu vực này.

Theo Reuters, với những diễn biến mới cùng với sự cứng rắn của tổng thống Mỹ Donald Trump, thỏa thuận thương mại “giai đoạn một” có khả năng sẽ không được hoàn tất trước cuối năm nay. Trước đó, ông Trump cho biết, ông không thấy bị áp lực phải đi đến thỏa thuận và sẽ tăng thuế hơn nữa đối với hàng hóa Trung Quốc nếu không đạt được thỏa thuận với Bắc Kinh.

Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên sáng nay, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 41,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,52 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,37 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,62 triệu đồng/lượng (bán ra).

Bích Thảo
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 22/11: Vàng giảm mạnh trước áp lực của đồng USD tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan