Thu hồi 12ha đất từng giao cho Tập đoàn FLC làm dự án bệnh viện

22/12/2023, 14:24
báo nói -

TCDN - Sau hơn 2 năm Tập đoàn FLC thông báo chấm dứt đầu tư, UBND tỉnh Thái Bình vừa thu hồi 12ha đất từng giao cho tập đoàn này làm dự án bệnh viện với quy mô 1.000 giường bệnh.

UBND tỉnh Thái Bình vừa ban hành Quyết định số 2766/QĐ-UBND về việc thu hồi 121.896,1m2 đất thuộc địa giới hành chính phường Trần Lãm và xã Vũ Chính, thành phố Thái Bình thuộc dự án Bệnh viện Đa khoa quốc tế đã được UBND tỉnh cho Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC thuê vào năm 2019.

Sau khi thu hồi diện tích đất này được giao cho Trung tâm phát triển quỹ đất và Kỹ thuật tài nguyên - Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Bình quản lý.

Phối cảnh dự án Bệnh viện Đa khoa quốc tế tỉnh Thái Bình của Tập đoàn FLC có vốn đầu tư 3.722 tỷ đồng.

Phối cảnh dự án Bệnh viện Đa khoa quốc tế tỉnh Thái Bình của Tập đoàn FLC có vốn đầu tư 3.722 tỷ đồng.

Trước đó, năm 2019, UBND tỉnh Thái Bình đã giao cho Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC khu đất này để xây dựng Bệnh viện Đa khoa quốc tế tỉnh Thái Bình. Theo đó, thời gian thuê đất là từ ngày 13/2/2019 đến hết ngày 11/2/2069, hình thức nhà nước cho thuê đất, trả tiền thuê đất hàng năm.

Thời điểm đó, Tập đoàn FLC cho biết sẽ thực hiện dự án bệnh viện đa khoa quốc tế quy mô 1.000 giường bệnh tại tỉnh Thái Bình với tổng vốn đầu tư 3.722 tỷ đồng.

Đây dự kiến là cơ sở y tế hạng 1, có 9 hạng mục chính như: Khu nhà khám liên khoa; khoa truyền nhiễm và khoa chống truyền nhiễm; nhà dịch vụ tổng hợp và bán trú; cây xanh và cảnh quan…

Dự án này được Tập đoàn FLC khởi công cách đây 4 năm. Tuy nhiên, khi dự án đang được triển khai xây dựng thì tháng 8/2021, Tập đoàn FLC đã gửi thông báo chấm dứt hoạt động đầu tư dự án để bàn giao cho UBND tỉnh bố trí, quy hoạch mở rộng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Cũng trong tháng 8/2021, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Bình có thông báo về việc chấm dứt hoạt động của dự án đầu tư. Khi đó, FLC mới thực hiện được một số hạng mục như tường rào, giao thông nội bộ, phần thô của một số công trình bên trong dự án bệnh viện.

Sau đó, Tập đoàn FLC có văn bản gửi UBND tỉnh Thái Bình về việc xem xét, xác nhận kinh phí đã đầu tư tại dự án này. Theo đó, chi phí đầu tư các hạng mục của dự án đến thời điểm chấm dứt hoạt động đầu tư là hơn 77 tỷ đồng.

Hiện nay dự án Bệnh viện Đa khoa quốc tế vẫn là bãi đất hoang, cỏ mọc um tùm và nhiều hạng mục dở dang nhem nhuốc.

Minh Anh
Bạn đang đọc bài viết Thu hồi 12ha đất từng giao cho Tập đoàn FLC làm dự án bệnh viện tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan