Thu hồi giấy phép vận chuyển thiết bị điện gió của Công ty CP Cơ giới Trung Nam miền Nam

03/09/2021, 16:41

TCDN - Tổng cục Đường bộ VN vừa ban hành quyết định thu hồi 25 giấy phép lưu hành xe quá khổ vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng cấp cho công ty CP Cơ giới Trung Nam miền Nam, thuộc công ty CP đầu tư xây dựng Trung Nam vì vi phạm trong phòng chống dịch bệnh Covid-19.

turbinetruck-1472618632347

Cụ thể, công ty CP đầu tư xây dựng Trung Nam vi phạm các quy định pháp luật về phòng chống dịch Covid-19 khi vận chuyển thiết bị điện gió là hàng siêu trường, siêu trọng lưu thông từ cảng Ba Son (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) trên đường số 3, đường số 9 khu công nghiệp Phú Mỹ I, các đoạn QL51, QL1, ĐT743A, đường Mỹ Phước - Tân Vạn, ĐT741, đường Hồ Chí Minh thuộc địa phận các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Đắk Nông, Đắk Lắk, đến dự án nhà máy điện gió Ea Nam tại huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk.

Công ty này cũng không thực hiện đúng hướng dẫn và yêu cầu của Tổng cục Đường bộ VN khi lưu thông đoàn xe vận chuyển thiết bị nhà máy điện gió qua vùng kiểm soát dịch Covid-19 và cho phép xe hộ tống, hỗ trợ tổ hợp xe vận chuyển thiết bị điện gió.

Tổng cục Đường bộ VN yêu cầu công ty CP đầu tư xây dựng Trung Nam tạm thời dừng việc vận chuyển toàn bộ các loại hàng siêu trường, siêu trọng lưu thông trên mạng lưới đường bộ cả nước.

Ngoài ra, công ty này cũng được yêu cầu thực hiện nghiêm quy định, hướng dẫn phòng chống dịch Covid-19 cho lái xe và các lực lượng tham gia hỗ trợ hộ tống áp tải, phục vụ hậu cần khi lưu thông trên đường và qua các chốt kiểm tra, phòng chống dịch bệnh của địa phương. Đồng thời, Tổng cục Đường bộ VN cũng tạm dừng việc cấp giấy phép lưu hành xe cho công ty CP đầu tư xây dựng Trung Nam cho đến khi đã khắc phục xong hậu quả.

Trước đó, công ty CP đầu tư xây dựng Trung Nam không có biện pháp kịp thời cách ly y tế khi phát hiện nhân viên của mình bị dương tính với Covid-19. Trong tổ chức vận chuyển không đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 (để 10 nhân viên tự tổ chức về địa phương). Không kịp thời thông báo cho chính quyền địa phương khi biết nhân viên của mình bị dương tính với Covid-19.

Thành Nam
Bạn đang đọc bài viết Thu hồi giấy phép vận chuyển thiết bị điện gió của Công ty CP Cơ giới Trung Nam miền Nam tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Hà Nội yêu cầu thu hồi đất các dự án chây ỳ nợ thuế
UBND TP Hà Nội giao các địa phương và Sở, ngành liên quan khẩn trương xử lý hoặc kiến nghị xử lý thu hồi đất đối với các dự án chây ỳ nợ thuế, yếu kém năng lực tài chính, vi phạm pháp luật thuế và pháp luật về đất đai...