Thu nội địa của Đồng Nai giảm 85% so với cùng kỳ 2022

16/10/2023, 06:44
báo nói -

TCDN - Lũy kế 9 tháng đầu năm, Cục Thuế Đồng Nai thu ngân sách nhà nước được 26.557 tỷ đồng, đạt 66% dự toán và giảm 85% so với cùng kỳ năm 2022.

Theo phân tích của Cục Thuế Đồng Nai, đó là do tình hình kinh tế cả nước nói chung và địa bàn Đồng Nai nói riêng tiếp tục gặp nhiều khó khăn; một số chính sách giảm, giãn thuế để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân; thị trường bất động sản trầm lắng và chưa có dấu hiệu phục hồi.

dieu-kien-doi-tien-rach-nat-hu-hong.jpg

Chia sẻ về tình hình triển khai nhiệm vụ thu ngân sách những tháng còn lại của năm, ông Đậu Đức Anh – Phó Cục trưởng Cục Thuế Đồng Nai cho biết, một số nhiệm vụ đã và đang được Cục Thuế Đồng Nai triển khai trong tháng như rà soát tất cả các dự án đất đai phát sinh trong năm trên địa bàn để quản lý và đôn đốc thu đầy đủ, kịp thời các khoản thu về đất; tiếp tục triển khai thực hiện tốt các giải pháp hỗ trợ về thuế, gia hạn thời gian nộp thuế, tiền thuê đất năm 2023.

Bên cạnh việc tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế trong giám sát và theo dõi các hành vi, thủ đoạn gian lận hoàn thuế giá trị gia tăng để kịp thời phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý theo pháp luật, cơ quan thuế Đồng Nai cũng tiến hành thanh tra các doanh nghiệp có số hoàn thuế lớn, các doanh nghiệp có dấu hiệu sử dụng hóa đơn bất hợp pháp, sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin, quản lý việc sử dụng hóa đơn...

Bên cạnh đó là tập trung phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy mạnh triển khai các biện pháp chống thất thu thuế trong công tác thanh tra, kiểm tra; tăng cường khai thác nguồn thu vãng lai, kiểm tra hồ sơ khai thuế tại trụ sở cơ quan thuế để kịp thời yêu cầu người nộp thuế kê khai bổ sung; đẩy mạnh áp dụng các biện pháp đôn đốc thu nợ và cưỡng chế nợ thuế theo đúng quy định nhằm động viên kịp thời nguồn lực cho ngân sách nhà nước.

Thành Nam
Bạn đang đọc bài viết Thu nội địa của Đồng Nai giảm 85% so với cùng kỳ 2022 tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Vĩnh Phúc tuyên dương, khen thưởng 133 người nộp thuế
Cục Thuế Vĩnh Phúc vừa tổ chức Hội nghị Tuyên dương người nộp thuế thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế năm 2022 nhằm tuyên dương, khen thưởng 133 người nộp thuế, trong đó có 33 người nộp thuế được UBND tỉnh khen, 05 người nộp thuế được Tổng cục Thuế khen và 95 người nộp thuế được Cục Thuế khen.