Thủ tướng chưa đồng ý lập hãng hàng không Cánh Diều - Kite Air

17/04/2020, 20:11
báo nói -

TCDN - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Giao thông vận tải rà soát, xem xét chặt chẽ việc lập thêm các hãng hàng không mới trong tình hình mới.

thien-minh-group-hang-khong

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về chủ trương đầu tư dự án vận tải hàng không Cánh Diều (Kite Air).

Theo đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Giao thông vận tải rà soát, xem xét chặt chẽ việc lập thêm các hãng hàng không mới trong tình hình mới, làm sao đảm bảo tốt nhất quản lý nhà nước về hàng không, phát triển bền vững; báo cáo Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng xem xét, quyết định.

Trước đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã báo cáo Chính phủ kết quả thẩm định dự án vận tải hàng không Cánh Diều của Công ty Cổ phần Hàng không Thiên Minh, đồng thời kiến nghị Thủ tướng xem xét quyết định chủ trương đầu tư dự án vận tải hàng không Cánh Diều với mục tiêu xây dựng một hãng hàng không mới chi phí thấp để kết nối người dân các địa phương có hạ tầng sân bay chưa được đầu tư phát triển.

Theo hồ sơ thành lập hãng hàng không Kite Air của Công ty Cổ phần hàng không Thiên Minh, tổng vốn đầu tư của hãng là 5.500 tỷ đồng, trong đó vốn chủ sở hữu là 1.000 tỷ đồng (chiếm 18% vốn đầu tư), vốn vay 4.500 tỷ đồng.

Kite Air chọn sân bay Chu Lai (Quảng Nam) làm sân bay căn cứ.

Thiên Minh dự tính, nếu được Thủ tướng chấp thuận, Kite Air sẽ hoàn tất các thủ tục để bắt đầu khai thác từ quý 2/2020.

Hàng không Cánh diều tập trung khai thác dòng máy bay tầm ngắn ATR-72 nhằm kết nối người dân các địa phương có hạ tầng sân bay chưa phát triển. Trong năm đầu tiên, Kite Air sẽ khai thác 6 chiếc ATR-72.

Từ năm thứ 3 trở đi, hãng dự định sẽ thuê khô hoặc thuê mua thêm máy bay thân hẹp A320/A321 hoặc tương đương để bay quốc tế. Đội bay sẽ tăng dần qua các năm và nâng lên 25 chiếc ở năm thứ 6.

Mới đây, Chính phủ cũng đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án vận tải hàng không lữ hành Việt Nam. Nhà đầu tư của dự án là Công ty TNHH hàng không lữ hành Việt Nam (Vietravel Airline) với tổng số vốn đầu tư 700 tỷ đồng.

Hải Tiến
Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng chưa đồng ý lập hãng hàng không Cánh Diều - Kite Air tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan