Thủ tướng "nhắc" Bộ Y tế nghiên cứu tiêm vaccine cho trẻ em từ 3-5 tuổi

20/03/2022, 07:36

TCDN - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Y tế chỉ đạo việc nghiên cứu tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 4 cho người lớn, mũi 3 cho trẻ em và tiêm vaccine cho trẻ em từ 3 đến 5 tuổi.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tiêm, mua và thúc đẩy sản xuất vaccine trong nước.

mua-vaccine-tre-em

Xét báo cáo của Bộ Y tế về tình hình và kết quả công tác phòng, chống dịch COVID-19, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Y tế chỉ đạo việc nghiên cứu tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 4 cho người lớn, mũi 3 cho trẻ em và tiêm cho trẻ em từ 3 đến 5 tuổi; có kế hoạch mua và thúc đẩy sản xuất vaccine trong nước, bảo đảm khoa học, an toàn và hiệu quả.

Cùng ngày, Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về việc mua vaccine cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi và việc tiêm vaccine.

Về việc mua vaccine cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam có ý kiến như sau: Trên cơ sở kinh nghiệm phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Y tế chủ động, quyết liệt thực hiện việc mua vaccine cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi; thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 1674/VPCP-KGVX ngày 17/3/2022 của Văn phòng Chính phủ.

Hải Nam
Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng "nhắc" Bộ Y tế nghiên cứu tiêm vaccine cho trẻ em từ 3-5 tuổi tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Nghiên cứu phương án tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ em từ 5 tuổi trở lên
Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu, sớm báo cáo, xin ý kiến cấp có thẩm quyền về một số nội dung liên quan tới vaccine, trong đó có khả năng, chủ trương, phương án tiêm vaccine cho trẻ em từ 5 tuổi trở lên trên cơ sở khoa học, an toàn, phù hợp diễn biến dịch bệnh trong nước và thực tiễn các nước.