Thủ tướng yêu cầu khẩn trương cấp phép thuốc chữa COVID-19

25/02/2022, 07:26

TCDN - Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế thúc đẩy việc cấp thuốc chữa COVID-19, quản lý giá, hướng dẫn sử dụng đồng bộ và bình thường hóa với COVID-19.

Ngày 24/2, Văn Phòng Chính Phủ phát đi thông báo truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính trong quản lý thuốc chữa COVID-19.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế thúc đẩy về việc cấp phép thuốc chữa COVID-19, quản lý giá, hướng dẫn sử dụng đồng bộ và bình thường hóa với COVID-19.

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ.

Trước đó, ngày 17/2, Văn phòng Chính phủ cũng có công văn đề nghị Bộ Y tế thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng trong việc cấp phép vaccine Nanocovax.

Theo chỉ đạo này, Thủ tướng yêu cầu Bộ này xem xét xử lý đề nghị của Công ty Cổ phần công nghệ sinh học Dược Nanogen tại văn bản ngày 9/2 theo đúng thẩm quyền và quy định, đảm bảo an toàn, khoa học và rút ngắn tối đa thủ thục hành chính.

Trước đó, ngày 17/2, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) cho biết đang hoàn tất thủ tục cuối cùng với việc giấy phép lưu hành có điều kiện cho thuốc kháng virus điều trị Covid-19 cho 3 công ty dược của Việt Nam.

Dự kiến thuốc kháng virus Molnupiravir 400 mg do Công ty TNHH Liên doanh Stellapharm sản xuất; thuốc Molravir 400 mg của Công ty CP dược phẩm Boston Việt Nam và Movinavir của Công ty CP dược phẩm Mekorpha được cấp giấy đăng ký lưu hành có điều kiện vào chiều nay, 17/2.

Sau khi được cấp phép có điều kiện, 3 công ty sản xuất thuốc trong nước phối hợp với các cơ sở điều trị thực hiện đúng các quy định hiện hành về thuốc kê đơn, theo dõi an toàn, hiệu quả, tác dụng không mong muốn của thuốc kháng virus trên người Việt Nam và tổng hợp, báo cáo theo quy định tại Thông tư số 32/2018/TT-BYT. Các đơn vị sản xuất phải kê khai giá thuốc và được thẩm định giá bởi cơ quan quản lý. Giá bán dự kiến thấp hơn nhiều so với nhập khẩu.

Thành Nam
Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng yêu cầu khẩn trương cấp phép thuốc chữa COVID-19 tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

'Có hiện tượng đầu cơ, tăng giá kit test xét nghiệm Covid-19'
Ông Nguyễn Minh Lợi - Vụ trưởng Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế, Bộ Y tế cho biết, hiện nay có hiện tượng đầu cơ, găm hàng hoặc lợi dụng dịch bệnh để tăng giá bán trang thiết bị y tế bất hợp lý, đặc biệt là kit test xét nghiệm SARS-CoV-2.