Thừa Thiên - Huế: Khởi tố vụ án lừa đảo hơn 10.000 người qua mạng internet

09/09/2022, 13:46

TCDN - Công an thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố hai bị can về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng internet.

Theo Công an thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên – Huế, hai bị can bị khởi tố là Lại Thị Ngọc Trang (sinh năm 1991) và Nguyễn Văn Trường (sinh năm 2002, cùng trú tại phường Bình Thuận, Quận 7, Tp.HCM). Trong đó, Trang là đối tượng cầm đầu, đang được tại ngoại do nuôi con nhỏ. Đối tượng Trường đã bị lực lượng chức năng tạm giam.

Được biết, cuối tháng 4/2022, Công an thị xã Hương Trà nhận được đơn trình báo của chị L.T.T (sinh năm 1983, trú tại xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền) về việc bị đối tượng lừa đảo chiếm đoạt gần 43 triệu đồng.

Lại Thị Ngọc Trang tại cơ quan công an. Ảnh: CACC

Lại Thị Ngọc Trang tại cơ quan công an. Ảnh: CACC

Theo nội dung trình báo, ngày 15/3/2022, chị T. nhận được cuộc gọi từ một người lạ, giới thiệu là nhân viên ngân hàng đang có các gói vay vốn không cần thế chấp, lãi suất thấp, giải ngân nhanh... Cả tin, chị T ngỏ ý vay số tiền 40 triệu đồng.

Thông qua nhiều cuộc điện thoại, chị T. được yêu cầu chuyển khoản các loại phí để được giải ngân khoản vay. Tổng số tiền chị T. đã chuyển khoản cho đối tượng là gần 43 triệu đồng.

Sau khi nhận đơn trình báo, Công an thị xã Hương Trà nhanh chóng tiến hành xác minh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng xác định đối tượng gọi điện cho chị T. đang ở Tp.HCM. Các tổ công tác của Công an thị xã Hương Trà trực tiếp vào Tp.HCM, phối hợp cùng Công an xã Phong Phú (huyện Bình Chánh), Công an phường Phú Thuận (Quận 7) và các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an xác định các đối tượng nghi vấn lừa đảo đang ẩn nấp tại căn nhà 4 tầng, địa chỉ số 62, đường 11, khu dân cư Phong Phú, ấp 5, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh.

Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện nhóm đối tượng đang thực hiện các cuộc gọi để lừa đảo chiếm đoạt tài sản; trong đó có hai đối tượng liên quan đến đến vụ án ở Thừa Thiên - Huế là Lại Thị Ngọc Trang và Nguyễn Văn Trường.

Điều tra khai thác bước đầu cho thấy, đối tượng Trang đã thuê nhà và lập công ty mang tên Công ty trách nhiệm hữu hạn kinh doanh đầu tư Hưng Thịnh. Trang mua sắm các thiết bị, tuyển dụng nhân viên, hướng dẫn phương thức lừa đảo, trả lương, chi hoa hồng và tổ chức hoạt động lừa đảo. Thủ đoạn lừa đảo của công ty là mua thông tin của các khách hàng, phân công nhân viên (trong đó có Nguyễn Văn Trường) giả danh cán bộ ngân hàng gọi điện đến khách hàng và giới thiệu các gói vay không cần thế chấp.

Lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của nạn nhân, các đối tượng đề nghị nạn nhân nộp trước các khoản tiền, chi phí để chiếm đoạt tiền.

Tính đến thời điểm bị phát hiện, công ty của Trang đã hoạt động gần 1 năm. Trung bình mỗi tháng, các đối tượng đã lừa đảo khoảng 1,2 tỷ đồng; lừa đảo trót lọt hơn 10.000 người ở các tỉnh, thành trên cả nước, theo TTXVN.

Cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Gia Linh
Bạn đang đọc bài viết Thừa Thiên - Huế: Khởi tố vụ án lừa đảo hơn 10.000 người qua mạng internet tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan