CEO sàn Thodex lừa đảo 2 tỷ USD bị bắt

31/08/2022, 10:52

TCDN - Sau hơn một năm bỏ trốn, Faruk Fatih Ozer, CEO của sàn tiền mã hóa Thodex đã bị chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ bắt ở Albania khi chuẩn bị xuất cảnh.

Trang web của Bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ vừa thông báo, Faruk Fatih Ozer, nhà sáng lập kiêm CEO Thodex - một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nước này, bị bắt ở Albania khi chuẩn bị xuất cảnh. Danh tính của người này được xác nhận thông qua kết quả sinh trắc học. Các thủ tục dẫn độ đã bắt đầu được tiến hành.

Theo Decrypt, nhà sáng lập kiêm CEO Thodex nằm trong nhóm đối tượng truy nã đỏ của Interpol với tội danh tổ chức và thực hiện hành vi lừa đảo khoảng 2 tỷ USD ở Thổ Nhĩ Kỳ. Đại diện chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ cũng tiết lộ Interpol đang thực hiện các thủ tục dẫn độ Ozer về nước.

Sau hơn một năm bỏ trốn, Faruk Fatih Ozer, CEO của sàn tiền mã hóa Thodex đã bị chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ bắt ở Albania khi chuẩn bị xuất cảnh.

Sau hơn một năm bỏ trốn, Faruk Fatih Ozer, CEO của sàn tiền mã hóa Thodex đã bị chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ bắt ở Albania khi chuẩn bị xuất cảnh.

Cumhuriyet thông tin, đã có khoảng 400.000 người gửi tiền lên sàn giao dịch Thodex với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Ngày 17/4/2021, một người phát hiện giá Dogecoin đang bán trên Thodex thấp hơn 30% so với thị trường. Hai ngày sau, sàn thông báo đang thực hiện một đợt bảo trì ngắn hạn với các giao dịch Dogecoin. Đến ngày 21/4/2021, sàn lại thông báo dừng hoạt động trong vòng 6 giờ để cập nhật. Thời gian bảo trì sau đó bị kéo dài 4-5 ngày.

Khi nhận ra nhiều dấu hiệu bất thường, nhiều nhà đầu tư tố cáo sàn Thodex với cơ quan chức năng. Các nhà quản lý cũng nhanh chóng phong tỏa tài sản của sàn, tuyên bố truy nã Ozer, khi đó 27 tuổi, với tội lừa đảo.

Ít ngày sau, một tài khoản Twitter tự xưng là Ozer cho biết mình đã ra nước ngoài từ 19/4/2021. Sàn Thodex vẫn sẽ hoạt động trở lại và những lời tố cáo chỉ là một chiến dịch bôi nhọ công ty.

CNBC dẫn các nguồn tin cho biết Ozer đã sớm rời Thổ Nhĩ Kỳ, bay đến Albania với 2 tỷ USD. Hãng thông tấn Demiroren cũng công bố ảnh chụp người này rời sân bay Istanbul.

Luật sư Oguz Evren Kilic tại thủ đô Ankara nói với AFP rằng đây là vụ lừa đảo lớn nhất lịch sử Thổ Nhĩ Kỳ. Hàng nghìn người đã đệ đơn khiếu nại Ozer và sàn giao dịch Thodex nhưng chưa rõ mọi chuyện sẽ đi đến đâu.

PV (t/h)
Bạn đang đọc bài viết CEO sàn Thodex lừa đảo 2 tỷ USD bị bắt tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận