Thuduc House tính khởi kiện Cục Thuế Tp.HCM

10/01/2021, 16:43

TCDN - Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House) cho biết đang tiến hành các thủ tục khiếu nại, khởi kiện để làm sáng tỏ các vấn đề liên quan tới 2 quyết định truy thu gần 400 tỷ đồng tiền thuế của Cục Thuế Tp.HCM.

Thuduc House vừa có phản hồi liên quan tới kết luận của cục thuế Tp.HCM về việc thu hồi số tiền thuế GTGT đã hoàn và các nội dung trong kết luận thanh tra.

Phó Tổng giám đốc Thuduc House Nguyễn Ngọc Trường Chinh cho hay, công ty ký hợp đồng mua hàng linh kiện điện tử với Công ty cổ phần Thủ Đức House Wood Trading (gọi tắt là Công ty Wood Trading). Căn cứ theo hợp đồng đã ký, công ty thực hiện thanh toán toàn bộ tiền mua hàng cho Công ty Wood Trading qua ngân hàng, có ủy nhiệm chi, có biên bản giao hàng, có hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT) hợp pháp và được hai bên kê khai, nộp thuế GTGT theo quy định của pháp luật.

Cùng với đó, công ty xuất khẩu linh kiện điện tử đã mua từ Công ty Wood Trading cho các đối tác nước ngoài. Căn cứ theo hợp đồng mà Thuduc House ký để bán hàng cho đối tác nước ngoài, đối tác thực hiện thanh toán qua ngân hàng và công ty tiến hành mở tờ khai hải quan và có xác nhận của hải quan về hàng hóa đủ điều kiện xuất khẩu theo quy định.

Bị phạt gần 400 tỷ đồng tiền thuế, Thuduc House muốn khởi kiện Cục Thuế Tp.HCM.

Bị phạt gần 400 tỷ đồng tiền thuế, Thuduc House muốn khởi kiện Cục Thuế Tp.HCM.

Ông Chinh khẳng định, toàn bộ hợp đồng mua, hợp đồng bán và hóa đơn mua hàng và xuất khẩu đã được thực hiện việc kê khai, nộp thuế GTGT theo đúng quy định của pháp luật và có đủ hồ sơ chứng từ theo quy định. Trong suốt quá trình hoạt động kinh doanh, Thuduc House thực hiện các giao dịch thực tế hoàn toàn đúng quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, theo Thuduc House đến thời điểm hiện nay, Wood Trading vẫn còn hoạt động và tuân thủ các quy định của pháp luật. Hơn nữa, Wood Trading không phải là doanh nghiệp thuộc diện bị áp dụng quản lý rủi ro trong quản lý thuế, hóa đơn GTGT của Wood Trading được đăng ký thông báo phát hành còn hiệu lực sử dụng và được kê khai thuế theo quy định. Trong quá trình hợp tác, Thuduc House với Wood Trading đều kê khai, nộp thuế đầy đủ.

Ngoài ra, lãnh đạo Thuduc House cho rằng, khi nộp hồ sơ hoàn thuế GTGT xuất khẩu đã được Cục thuế Tp.HCM tiến hành kiểm tra trước khi ban hành quyết định hoàn thuế GTGT. Bộ hồ sơ chứng từ hoàn thuế của doanh nghiệp đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định tại Thông tư 219 ngày 31/12/2013 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành một số điều của Luật thuế GTGT. 

Phó Tổng giám đốc Thuduc House nhấn mạnh, hiện tại Thuduc House đang tiến hành các thủ tục khiếu nại/khởi kiện để làm sáng tỏ các vấn đề liên quan.

Trước đó, theo thông báo chính thức đã công bố thông tin, vào ngày 29/12/2020, Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House) đã nhận được Quyết định số 5438 và 5439 do Cục Thuế Tp.HCM ban hành, trong đó thông báo áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả do vi phạm hành chính gây ra và đề nghị thu hồi tổng số tiền hoàn thuế giá trị gia tăng xuất khẩu đã hoàn của kỳ thanh tra năm 2018 và kỳ thanh tra tháng 6/2019 - 12/2019 với tổng số tiền là 396.350.863.293 đồng.

Nam Yên
Bạn đang đọc bài viết Thuduc House tính khởi kiện Cục Thuế Tp.HCM tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan