Thuế sở hữu thú cưng ở các nước

01/11/2023, 09:17

TCDN - Mức thuế sở hữu thú cưng ở Mỹ dao động từ 5 đến 50 USD mỗi năm, tùy thuộc vào bang và khu vực. Ở Nhật Bản, mức thuế sở hữu chó tối đa là 100 USD mỗi năm.

Thú cưng là một phần quan trọng trong cuộc sống của nhiều người, bởi chúng mang lại niềm vui và sự đồng hành. Tuy nhiên, việc sở hữu thú cưng cũng đòi hỏi những chi phí nhất định, bao gồm thức ăn, chăm sóc thú y, và các chi phí khác. Ở một số nơi trên thế giới, chủ sở hữu thú cưng còn phải trả thêm một khoản thuế là thuế sở hữu thú cưng.

Thuế sở hữu thú cưng là loại thuế dành cho các chủ sở hữu thú cưng. Mức thuế có thể khác nhau tùy thuộc vào vị trí, nhưng thường dao động trong khoảng 20-50 USD mỗi năm.

Mức thuế sở hữu thú cưng ở các nước

Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Italy, Hà Lan, Na Uy, Ba Lan, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ là những quốc gia áp dụng thuế sở hữu thú cưng. Ở Châu Á, những nước áp dụng thuế này bao gồm Trung Quốc, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản. Trong khi đó, Mỹ, Mexico, Canada là những quốc gia Châu Mỹ áp dụng thuế sở hữu thú cưng.

Mức thuế sở hữu thú cưng ở Mỹ dao động từ 5 đến 50 USD mỗi năm, tùy thuộc vào bang và khu vực. Một số bang không áp dụng thuế sở hữu thú cưng, trong khi những tiểu bang khác chỉ áp dụng thuế cho một số loại thú cưng nhất định. Ở bang Texas, mức thuế là 20 USD với chó, 10 USD với mèo. 

thu cung

Ở đảo Bắc thuộc New Zealand, mức thuế sở hữu thú cưng là 10 USD với chó dưới 3 tháng tuổi, 20 USD cho chó từ 3 tháng tuổi trở lên.

Tùy thuộc vào tỉnh, mức thuế sở hữu chó ở Nhật Bản dao động từ 60 đến 100 USD mỗi năm. Thuế có hiệu lực với mọi loài chó, bao gồm cả chó cảnh và chó nghiệp vụ.

Một số tỉnh của Nhật Bản còn áp thuế sở hữu thú cưng với các loại thú cưng khác, chẳng hạn như mèo, chim, và cá. Mức thuế thường dao động từ 10 đến 20 USD mỗi năm.

Lợi ích của thuế sở hữu thú cưng

Những người ủng hộ thuế sở hữu thú cưng lập luận rằng nó có thể giúp bù đắp chi phí của các chương trình phúc lợi động vật, chẳng hạn như chương trình triệt sản/kháng sinh, trạm cứu hộ động vật và dịch vụ kiểm soát động vật. Họ cũng lập luận rằng thuế có thể khuyến khích sở hữu thú cưng có trách nhiệm, vì mọi người có thể ít có khả năng nuôi thú cưng nếu họ biết họ sẽ phải trả thuế để sở hữu một con.

Hạn chế của thuế sở hữu thú cưng

Những người phản đối thuế sở hữu thú cưng lập luận rằng chúng không công bằng đối với những chủ sở hữu thú cưng có trách nhiệm, những người đã trả tiền cho chi phí nuôi thú cưng của họ. Họ cũng lập luận rằng thuế có thể khiến mọi người không muốn nuôi thú cưng, điều này có thể dẫn đến nhiều thú cưng bị bỏ rơi hoặc bị giết.

Tùng Lâm
Bạn đang đọc bài viết Thuế sở hữu thú cưng ở các nước tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Tranh cãi về đánh thuế độc thân ở Hàn Quốc
Trong khi các chuyên gia cảnh báo đánh thuế độc thân khiến tỷ lệ sinh thấp trở nên trầm trọng hơn, nhiều người lo ngại tình trạng độc thân tạo gánh nặng cho hệ thống an sinh xã hội.