Thái Lan sẽ thắt chặt các các quy định về thuế thu nhập từ nước ngoài

20/09/2023, 08:30
báo nói -

TCDN - Thái Lan sẽ thắt chặt các quy định về thuế đối với thu nhập từ nước ngoài. Đây là một phần nỗ lực của chính phủ tìm cách hạn chế bất bình đẳng thu nhập cũng như tăng doanh thu để thu ngân sách cho các biện pháp kích thích nền kinh tế.

Bộ Tài chính Thái Lan đã ban hành quy định chặt chẽ hơn về thu nhập từ nước ngoài. Theo thông báo của Cục Thuế Thái Lan, quy định mới sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1/2024 cho phép các cơ quan chức năng đánh thuế thu nhập từ nước ngoài của các cá nhân nếu họ là cư dân Thái Lan ít nhất 180 ngày trong năm đánh giá cụ thể.

Thái Lan sẽ thắt chặt các các quy định về thuế thu nhập từ nước ngoài.

Thái Lan sẽ thắt chặt các các quy định về thuế thu nhập từ nước ngoài.

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin cho biết, hiện nay bất bình đẳng thu nhập là một vấn đề lớn, và cần được can thiệp một cách nhanh chóng. Khoảng cách giàu nghèo ngày càng tăng do lỗ hổng thuế. Nguyên tắc của thuế là người dân phải nộp thuế đối với thu nhập bạn kiếm được bất kể bạn kiếm được bằng cách nào.

Chính phủ liên minh mới do Đảng Pheu Thai lãnh đạo cần doanh thu để chi trả cho kế hoạch kích thích vốn là trọng tâm trong chương trình kinh tế của Tân Thủ tướng. Một trong những biện pháp được chính quyền của ông công bố là hỗ trợ tiền mặt trị giá 560 tỷ baht cho 55 triệu người Thái Lan trưởng thành trong quý đầu tiên của năm tới để thúc đẩy nhu cầu trong nước.

Theo tờ Krungthep Turakij, Cục Doanh thu đã thông báo rằng, cư dân địa phương có thu nhập từ nước ngoài sẽ phải chịu thuế thu nhập cá nhân bất kể năm tính thuế mà số tiền đó kiếm được là bao nhiêu.

Theo quy định trước đây, cho phép cư dân có thu nhập từ nước ngoài chỉ bị đánh thuế nếu tiền được chuyển vào Thái Lan trong cùng năm kiếm được tiền. Biện pháp chặt chẽ hơn này nhằm khắc phục lỗ hổng khiến người dân trì hoãn việc chuyển thu nhập ra nước ngoài sang một năm khác.

PV/Theo Bangkok Post
Bạn đang đọc bài viết Thái Lan sẽ thắt chặt các các quy định về thuế thu nhập từ nước ngoài tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan