Thưởng Tết của các địa phương cao nhất là bao nhiêu?

25/12/2023, 14:30
báo nói -

TCDN - Mức thưởng Tết Nguyên đán cao nhất được ghi nhận là 366 triệu đồng dành cho trường hợp tại doanh nghiệp FDI ở Bình Dương, thấp nhất 50.000 đồng. Mức thưởng cao nhất này đã giảm mạnh so với năm ngoái.

Hôm nay (25/12) là hạn cuối các Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương báo cáo về tình hình tiền lương, tiền thưởng và quan hệ lao động trong doanh nghiệp về Bộ LĐTBXH.

Theo đại diện doanh nghiệp, mức thưởng Tết của năm 2024 dự báo sẽ không có nhiều biến động. Phần lớn các doanh nghiệp đều cố gắng duy trì thưởng Tết ở mức phù hợp tùy theo kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Ảnh chụp Màn hình 2023-12-25 lúc 14.17.34

Trong số các địa phương đã công bố, mức thưởng cao nhất giảm mạnh so với năm ngoái. Đơn cử Bình Dương, Tết năm trước mức cao nhất 896 triệu đồng, năm nay chỉ còn 366 triệu đồng, giảm gần 2,5 lần. Ở Cần Thơ, mức thưởng cao nhất 96,3 triệu đồng trong khi năm ngoái là 138 triệu đồng, giảm 1,4 lần.

Mức thưởng Tết được các tỉnh, thành công bố dựa vào số liệu báo cáo của một số doanh nghiệp trên địa bàn. Theo lãnh đạo Tổng liên đoàn lao động Việt Nam luật không bắt buộc doanh nghiệp phải thưởng Tết, song khoản này thể hiện trách nhiệm xã hội của chủ nhà máy. Đặc biệt khi khó khăn, người lao động càng mong ngóng thưởng Tết, việc công bố sớm sẽ giúp họ an tâm.

Nhận định về tình hình thưởng Tết năm 2024, ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) - cho hay, qua nắm bắt sơ bộ thì đến nay các doanh nghiệp đã có phương án thưởng Tết cho người lao động.

Nhìn chung doanh nghiệp đều sẽ tính đến việc thưởng Tết cho người lao động. Đại diện VCCI cũng kỳ vọng sang năm 2024 tình hình sẽ “sáng” hơn với các điều kiện được cải thiện, từ đó đảm bảo các chế độ lương, thưởng tốt hơn cho người lao động.

Ông Nguyễn Đức Thuấn - Chủ tịch Hiệp hội Da, giày và túi xách Việt Nam - thông tin, đến nay các doanh nghiệp trong ngành đều đã có phương án trả lương, thưởng, nghỉ Tết cho người lao động.

“Doanh nghiệp nào thưởng ít nhất cũng 1 tháng lương, thậm chí có doanh nghiệp thưởng đến 4 tháng lương” - ông Thuấn nói.

Về tình hình đơn hàng, việc làm của ngành trong năm tới, ông Thuấn nhìn nhận, hiện thị trường thế giới vẫn bất định và các thị trường xuất khẩu của Việt Nam hàng tồn kho còn rất nhiều. Vì thế, ông Thuấn nhận định, từ quý 3/2024 trở đi đơn hàng mới có sự cải thiện.

Thành Nam
Bạn đang đọc bài viết Thưởng Tết của các địa phương cao nhất là bao nhiêu? tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan